Tin tức C1 24/2: UEFA khả năng chuyển địa điểm trận chung kết Champions League

(VOH) - UEFA đang thảo thuận nội bộ về kế hoạch dự phòng cho trận đấu, phòng trường hợp xấu nhất xảy ra vì những căn thẳng giữa Nga và Ukraine.

UEFA lên tiếng về khả năng chuyển địa điểm trận chung kết C1

Những ngày qua, xuất hiện thông tin LĐBĐ châu Âu (UEFA) xem xét rút quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa này của thành phố Saint Petersburg vì những căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Liên quan đến vấn đề này, cơ quan quản lý cao nhất bóng đá châu Âu, chính thức lên tiếng: “UEFA đang theo dõi liên tục và chặt chẽ tình hình và mọi quyết định sẽ được đưa ra đúng thời hạn, nếu cần thiết”.

Các nguồn tin từ ESPN và Independent cho biết, UEFA đang thảo thuận nội bộ về kế hoạch dự phòng cho trận đấu, phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Sân vận động ở các thành phố như Rome, Munich, Paris, Amsterdam và Barcelona là những lựa chọn có thể được UEFA xem xét.

UEFA khả năng sẽ chuyển địa điểm trận chung kết Cup C1 do căng thẳng Nga và Ukraine
Thành phố Saint Petersburg là nơi được chọn tổ chức trận chung kết Cup C1 2021/22.

Bài đăng khiếm nhã của sao Man City về ông Putin bị xóa

Trên Instagram cá nhân, Zinchenko đăng một tấm ảnh của ông Putin kèm dòng trạng thái: "Tôi mong ông chết trong cái chết đau khổ nhất".

Dù vậy, bài đăng này đã bị gỡ xuống và Zinchenko khẳng định phía Instagram đã làm việc này như một động thái kiểm duyệt. Hôm thứ Ba vừa qua, ngôi sao phía Man City cho biết anh "không thể ngồi yên" khi "cả thế giới văn minh đang hướng về đất nước của tôi", nên một lần nữa đăng bài lên mạng xã hội.

UEFA khả năng sẽ chuyển địa điểm trận chung kết Cup C1 do căng thẳng Nga và Ukraine
Bài đăng khiếm nhã của sao Man City  bị xóa.

Về phần Zinchenko, mùa này anh mới có 15 trận ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Việc Joao Cancelo thi đấu quá hay bên hành lang cánh trái khiến cầu thủ 25 tuổi không còn được HLV Pep Guardiola trọng dụng.

Zinchenko gia nhập Man City từ PSV Eindhoven năm 2017. Anh vốn là một tiền vệ song được Guardiola kéo xuống biến thành hậu vệ trái. Hiện tại, Zinchenko còn hợp đồng với Man xanh đến năm 2024.

Liverpool muốn mua Martinez

Chân sút 24 tuổi - Lautaro Martinez là nhân tố chủ chốt góp công giúp Inter vô địch Serie A mùa trước với 17 bàn sau 38 trận. Mùa này, ngôi sao người Argentina tiếp tục duy trì phong độ cao với 12 pha lập công sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường.

UEFA khả năng sẽ chuyển địa điểm trận chung kết Cup C1 do căng thẳng Nga và Ukraine
Liverpool muốn mua Martinez.

Nhà ĐKVĐ Serie A treo giá 75 triệu bảng cho Lautaro Martinez, nhưng không rõ liệu con số này có trở thành một trở ngại với Liverpool hay không. Ngoài Liverpool, một CLB Ngoại hạng Anh khác là Tottenham cũng dành sự quan tâm cho Martinez. Dù vậy, Liverpool được xem là ứng viên hàng đầu trong việc sở hữu chữ ký của tiền đạo 24 tuổi.

Hàng công của Liverpool hiện đang vô cùng hứa hẹn sau sự hiện diện của Luis Diaz từ Porto hồi tháng Giêng vừa qua. Tuyển thủ Colombia cho thấy sự hòa nhập nhanh khi được Klopp bố trí bên hành lang cánh trái, và anh được coi là tương lai của CLB.

MU mạnh tay mua sắm

Theo báo cáo của tờ ESPN, MU đang có kế hoạch chi lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 bất chấp việc họ có thể lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa hay không. Bổ sung một tiền vệ và một tiền đạo chất lượng là ưu tiên hàng đầu của MU. Đích thân HLV Ralf Rangnick cũng đã xác nhận điều này với báo chí.

ESPN tiết lộ Declan Rice và Harry Kane là hai trong số những mục tiêu mà MU đang nhắm tới. Cả hai đều là những tài năng của bóng đá Anh và được định giá không dưới 100 triệu bảng.

Lukaku muốn trở lại Inter

Nguồn tin của Football Italia cho hay, Lukaku đã đề xuất mong muốn được trở lại Inter Milan ngay trong thị trường chuyển nhượng Hè tới theo dạng cho mượn. Tiền đạo người Bỉ đang không hạnh phúc khi chưa từng ổn định tại Chelsea. Anh cũng từng công khai thể hiện tình cảm với đội bóng cũ và điều đó khiến anh chịu nhiều chỉ trích của người hâm mộ Chelsea.

Theo truyền thông Ý, khả năng Lukaku trở lại Inter theo dạng cho mượn vào mùa giải tới là hoàn toàn khả thi. Hai giám đốc của Inter, Beppe Marotta và Piero Ausilio, đều hứng thú với phương án này khi “Nerazzurri'” cũng đang gặp vấn đề lớn trên hàng công.

UEFA khả năng sẽ chuyển địa điểm trận chung kết Cup C1 do căng thẳng Nga và Ukraine
Lukaku muốn trở lại Inter.

Dembele bất ngờ “quay xe”

Tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) cho biết Ousmane Dembele đã nói với các đồng đội ở Barca rằng, muốn ở lại Camp Nou. Đây là tin hoàn toàn bất ngờ bởi trước đó Dembele mâu thuẫn với Barca trong việc gia hạn hợp đồng và đội chủ sân Camp Nou tuyên bố sẽ bán cầu thủ người Pháp.

Nguồn tin của Diario Sport cho biết lý do Dembele “quay xe” là bởi anh đang hạnh phúc với bầu không khí gần đây ở Barca. 

Chelsea đàm phán mượn Hazard

Radio Marca đưa tin Chelsea đang đàm phán với Real Madrid để hỏi mượn Eden Hazard. Nguồn tin này cũng khẳng định rằng, khả năng ngôi sao sinh năm 1991 trở lại Stamford Bridge vào mùa Hè này là rất cao.

Chelsea chính là nơi nâng tầm sự nghiệp cho Hazard, tạo tiền đề cho thương vụ chuyển nhượng đến Real Madrid. Tuy nhiên, tại Bernabeu, chấn thương liên miên cộng với thái độ không tốt khiến sự nghiệp Hazard đi xuống.