Kết quả V-League 25/2: ĐKVĐ Viettel ra quân thắng lợi

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Viettel đá bại Topenland Bình Định 2-0; CLB Hải Phòng đá bại chủ nhà Hà Tĩnh 1-0; Chủ nhà Bình Dương nhận thất bại 0-1 trước SLNA ở trận ra quân V-League 2022.

ĐKVĐ Viettel đá bại “đại gia mới nổi” Topenland Bình Định

Night Wolf V-League 2022 chính thức khai màn vào ngày 25/2 với trận cầu tâm điểm giữa Topenland Bình Định và CLB Viettel trên sân Quy Nhơn. Màn so tài giữa “đại gia mới nổi” của bóng đá Việt Nam và nhà ĐKVĐ nhận được sự quan tâm cực lớn của NHM.

HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo cũng có mặt trên khán đài để trực tiếp theo dõi dàn tuyển thủ quốc gia của hai đội thi đấu.Thế trận hấp dẫn được hai đội tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc.

ĐKVĐ Viettel đá bại “đại gia mới nổi” Topenland Bình Định ngày ra quân
Viettel đánh bại Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn.

Chủ nhà Bình Định là đội có những tình huống ăn bàn rõ rệt hơn. Bên kia chiến tuyến, nhà ĐKVĐ Viettel cũng có những pha bóng đáng chú ý xuất phát từ Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Hoàng Đức. Hai đội chơi chặt chẽ và 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra. Chủ nhà Bình Định vẫn tấn công tích cực nhưng chưa đủ chính xác để ghi bàn. Đến phút 70, từ pha đá phạt của Hoàng Đức, trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ âm thầm lao lên đánh đầu hiểm hóc, mở tỉ số cho CLB Viettel.

Có bàn dẫn, đội khách càng trở nên khó chơi hơn. Bình Định nỗ lực ép sân nhưng đều không thành công, đáng tiếc nhất phải kể đến cú đánh đầu cột dọc lần hai của Rafaelson ở phút 90+2. Cay đắng cho đội chủ nhà, chỉ 1 phút sau, tân binh Geovane tận dụng tốt pha phản công nhanh để ấn định thắng lợi 2-0 cho Viettel chỉ 1 phút sau đó.

CLB Viettel khởi đầu V-League 2022 thành công với 3 điểm đầu tay trên sân Quy Nhơn.

CLB Hải Phòng giành được chiến thắng trước Hà Tĩnh

Ở vòng khai màn, CLB Hải Phòng vừa có chuyến làm khách trên sân của CLB Hà Tĩnh. Ở trận này, Hải Phòng sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Nguyễn Văn Toản. HLV Chu Đình Nghiêm trao suất bắt chính trong khung gỗ cho Đình Triệu.

Trong hiệp 1, có một vài tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Nếu như Martin Lo, Thái Bình hay Nguyễn Trung Học tận dụng tốt cơ hội thì tỷ số của trận đấu đã được mở.

ĐKVĐ Viettel đá bại “đại gia mới nổi” Topenland Bình Định ngày ra quân
CLB Hải Phòng giành được chiến thắng trước Hà Tĩnh.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công đã quyết định tung Đinh Thanh Trung vào sân. Những tưởng 2 đội sẽ chia điểm ở ngày ra quân thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ thứ nhất. Ngoại binh Rimario lên tiếng đem về bàn thắng "quý hơn vàng" cho đội bóng đất Cảng.

Có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách, Hải Phòng FC đã có trận ra quân như ý ở V-League 2022. HLV Chu Đình Nghiêm có 3 điểm đầu tay với đội bóng mới sau khi chia tay CLB Hà Nội.

Bình Dương thua đau trên sân nhà trước SLNA

Dù có được lợi thế sân nhà và gần như có được lực lượng mạnh nhất, tuy nhiên những phút đầu Bình Dương lại để cho đội khách SLNA thi đấu có phần lấn lướt. Mặc dù vậy, gần 20 phút đầu trận đấu vẫn không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Phút thứ 30, sau một pha tấn công có nét của SLNA, Phan Văn Đức đã có tình xử lý gọn gàng trước khi chuyền cho Abdul tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại đi không chính xác. Ngay sau đó, hai ngoại binh Olaha và Basit tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp thế nhưng trung vệ Nguyễn Thanh Long đã thi đấu lăn xả, giải nguy cho Becamex Bình Dương.

ĐKVĐ Viettel đá bại “đại gia mới nổi” Topenland Bình Định ngày ra quân
Bình Dương thua đau trên sân nhà trước SLNA.

Bước vào hiệp 2, SLNA tiếp tục tạo ra được sức ép về phía khung thành của Sơn Hải. Đến phút thứ 57, những nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ đã được đền đáp. Sau cú dứt điểm mạnh của Olaha, Basit đã tận dụng cơ hội băng vào đánh đầu tung lưới đội bóng đất thủ.

Những phút sau đó của hiệp 2, dù đã rất cố gắng tuy nhiên Tiến Linh và các đồng đội không thể một lần xuyên thủ mạnh lưới của thủ môn Văn Hoàng. Để thua 0-1 ngay trên sân nhà, Becamex Bình Dương đã có khởi đầu thất vọng tại V-League 2022.

HLV Park Hang Seo dự khán trận Bình Định gặp Viettel

HLV Park Hang Seo đã có mặt tại sân Quy Nhơn để theo dõi trận đấu giữa Bình Định và Viettel FC ở vòng 1 V-League 2022. Đây là trận đấu quy tụ nhiều gương mặt đội tuyển quốc gia. Dẫu vẫy, do dịch bệnh không ít các tuyển thủ không thể thi đấu vì nhiễm COVID-19.

Trước đó, CLB Bình Định đã ghi nhận đến gần 20 ca dương tính. Thậm chí HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không thể có mặt điều khiển trận đấu do nhiễm bệnh. Viettel gần như có đầy đủ lực lượng với những quân bài như Hoàng Đức, Tiến Dũng...