Kịch tính hạ U20 Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

(VOH) – U20 Việt Nam tiếp tục làm nên bất ngờ khi có được chiến thắng trước nhà cựu vô địch U20 châu Á là Qatar để tiếp tục dẫn đầu bảng B sau lượt trận thứ 2.

Chiến thắng U20 Australia ở trận ra quân bảng B VCK U20 châu Á 2023 giúp U20 Việt Nam có được sự tự tin cao khi đối đầu với U20 Qatar. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước đối thủ lớn tiếp tục chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả.

Quốc Việt tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng tỷ số và Văn Trường là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cuộc cho U20 Việt Nam. Toàn thắng sau hai trận, Văn Khang và đồng đội tiếp tục dẫn đầu bảng B.

Kịch tính hạ U20 Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết
U20 Việt Nam tiếp tục có thêm chiến thắng trước ông lớn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó giữa U20 Australia với U20 Iran, các chàng trai trẻ “xứ chuột túi” đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2. Sau hai lượt trận, U20 Australia và U20 Iran có cùng 3 điểm. Cục diện bảng B giờ đây diễn ra đầy hấp dẫn và khó lường.

Đứng đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối nhưng U20 Việt Nam vẫn chưa thể có được tấm vé vào vòng tứ kết. Tấm vé sẽ được quyết định ở lượt trận cuối. Đối thủ cuối cùng tại bảng B của U20 Việt Nam sẽ là U20 Iran.

U20 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp trong trường hợp thắng hoặc hòa U20 Iran ở lượt cuối. Nếu U20 Australia không thắng nổi U20 Qatar, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng giành quyền đi tiếp ngay cả khi thua U20 Iran.

Kịch tính hạ U20 Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết
Cục diện bảng B khó lường khi U20 Australia hạ U20 Iran.

Trở lại với trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Qatar. Trận thua U20 Iran ở trận ra quân, buộc các chàng trai trẻ của nước chủ nhà World Cup 2022 phải có được chiến thắng ở trận đấu này nếu muốn có vé vào chơi vòng tứ kết.

Thế trận áp đảo sớm được U20 Qatar tạo ra. Sóng gió liên tiếp được tạo ra bên phần sân U20 Việt Nam nhưng Văn Khang cùng đồng đội đã chơi phòng ngự đầy tập trung khi không để cho đối thủ ghi bàn.

U20 Qatar không ghi được bàn còn phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Văn Trường chuyền vượt tuyến và Quốc Việt phá bẫy việt vị thành công, vượt qua một hậu vệ đối thủ rồi tung cú sút vào góc gần.

Sự bế tắc của U20 Qatar vẫn không thay đổi trong hiệp 2. U20 Việt Nam ngược lại có được nhiều tình huống triển khai tấn công hơn nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa thể đến.

Trong thế trận này, U20 Qatar bất ngờ có bàn thắng ở phút 84. Một pha kéo người không cần thiết trong vòng cấm của Đức Anh khiến U20 Việt Nam phải đối mặt với phạt đền. Alrawi là người thực hiện và đánh lừa thủ thành Văn Bình thành công.

Không muốn tuốt mất chiến thắng, U20 Việt Nam dồn lên tấn công và thành quả đã tới. Phút 90, Đức Phú tạt bóng và Văn Trường có pha đánh đầu ngược đẳng cấp là tung lưới đối thủ. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu.