HLV Hoàng Anh Tuấn: Lứa U20 sẽ là tương lai của tuyển quốc gia

(VOH) – U20 Việt Nam đã ngẩng cao đầu rời VCK U20 châu Á 2023 sau trận thua 1-3 trước U20 Iraq ở lượt trận cuối bảng B.

U20 Việt Nam đã có một giải đấu thành công tại VCK U20 châu Á 20223 với hai chiến thắng liên tiếp trước các ông lớn U20 Australia và U20 Qatar. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ chịu khuất phục trước U20 Iraq ở lượt trận cuối bảng B.

Trận thua 1-3 của U20 Việt Nam cùng việc U20 Australia hủy diệt U20 Qatar 9-1 đã khiến bảng B có đến 3 đội (Iran, Australia và Việt Nam) có được 6 điểm sau 3 lượt trận.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam là tương lai của tuyển quốc gia
HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam là tương lai của tuyển quốc gia.

Khi có trường hợp này xảy ra, việc xác định đội đi tiếp sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng/bại trong các trận đấu đầu trực tiếp của 3 đội bóng bằng điểm này. Với cách xét này, hiệu số của U20 Iran là +1, U20 Australia là 0, và U20 Việt Nam là -1.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có hiệu số thấp nhất và đã ngậm ngùi rời giải. Vị thuyền trưởng U20 Việt Nam sau trận đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng bày tỏ tiếc nuối: “Chúng tôi bị loại hết sức nghiệt ngã vì điều lệ giải”.

Nếu ở trận đấu này U20 Việt Nam thua với tỷ số 2-3 thì tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về chúng ta. Đáng tiếc những cơ hội cuối trận của U20 Việt Nam đều bị thủ thành U20 Iran từ chối hoặc thiếu chính xác.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Tôi đã nói trước rồi, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với Iran, Qatar, Úc. Dẫu vậy, màn trình diễn xuất thần của cầu thủ Việt Nam là dấu hiệu cho tương lai”.

Tại giải lần này, thủ thành Cao Văn Bình, trung vệ Lê Nguyên Hoàng, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường và tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đều đã có được màn trình diễn tốt.

HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng: “Các cầu thủ mới đôi mươi và còn nhiều thời gian ở phía trước. Tôi tin lứa này sẽ đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia”.