Arsenal tạo cột mốc mới và tạm hơn Man City 8 điểm

(VOH) - Arsenal đã có chiến thắng đậm trên sân nhà trước Crystal Palace tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23 để tạm tạo khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Man City.

Ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23 đội nhì bảng Man City không thi đấu vì phải đá trận tứ kết Cúp FA với Burnley - Man xanh đã có chiến thắng hủy diệt 6-0 ở trận đấu này). Arsenal đã tận việc này để tạm tạo ra khoảng cách 8 điểm với đối thủ trên BXH.

“Pháo thủ” đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Crystal Palace trên sân nhà. Chiến thắng không chỉ giúp Arsenal nới rộng cách biệt với Man City trong cuộc đua vô địch mà còn giúp Pháo thủ thiết lập một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng.

Arsenal tạo cột mốc mới và tạm hơn Man City 8 điểm
Arsenal tạo cột mốc mới và tạm hơn Man City 8 điểm - Ảnh: internet

Chiến thắng trước Crystal Palace đánh dấu thắng lợi thứ 9 trong các trận derby thành London cho Arsenal mùa này. Đây là thành tích chưa đội nào giành được trong các cuộc đụng độ giữa các đội bóng thủ đô ở cùng một chiến dịch.

Đội bóng của HLV Arteta đã tích lũy được 28 điểm trong tổng số 30 điểm có thể ở những lần gặp gỡ các CLB láng giềng tại thành London mùa này, chỉ để mất điểm trước Brentford trong trận hòa 1-1 tại Emirates vào tháng trước.

Xem thêm: Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi

Sau cú sốc để thua Sporting Lisbon trên chấm 11m ở vòng 1/8 Europa League, Arsenal đã nhanh chóng trở lại bằng màn hủy diệt Crystal Palace nhờ cú đúp của tiền vệ Bukayo Saka cùng các pha làm bàn tới từ Gabriel Martinelli và Granit Xhaka.

Arsenal lấn lướt hoàn toàn trong trận đấu với “Đại bàng” và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 28 do công Gabriel Martinelli. Theo Opta, Martinelli có 13 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích nhiều hơn thành tích của anh trong 3 mùa giải trước đó cộng lại (11 bàn).

Có bàn dẫn trước, Arsenal càng chơi càng hay. Đến phút 43, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ do công Bukayo Saka. Cũng theo Opta, Saka đã góp công vào 21 bàn cho Arsenal tại Premier League mùa này (11 bàn, 10 kiến tạo).

Phút 55, Xhaka nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Palace vùng lên sau đó và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 63 do công Schlupp. Sau đó không lâu, Saka đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal ở phút 74.

Sau chiến thắng trước Crystal Palace, các cầu thủ Arsenal có hai tuần tạm nghỉ thi đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Pháo thủ sẽ bắt đầu tháng 4 bằng màn tiếp đón Leeds (1/4) trước khi hành quân tới sân của Liverpool (9/4).

Bước ngoặt của mùa giải có thể đến ở cuối tháng 4, khi Arsenal có 2 trận đấu quan trọng với Man City (27/4) và Chelsea (29/4).