Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi

(VOH) - Hòa Sporting sau hai lượt trận tại vòng 1/8 Europa League 2022/23, Arsenal bước vào loạt sút luân lưu may rủi để rồi nhận thất bại trước đại diện Bồ Đào Nha.

Có lợi thế sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022/23 nhưng Arsenal đã để Sporting Lisbon cầm chân 1-1. Hòa chung cuộc 3-3 sau hai lượt trận, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Đây là loạt luân lưu đầu tiên được tổ chức trong lịch sử sân Emirates. Sau 3 lượt đầu tiên không có bên nào sai lầm, ở lượt 4 Gabriel Martinelli đã sút quá dễ khiến Adan cản phá được và Nuno Santos không bỏ lỡ cơ hội ở lượt 5 để đưa Sporting vào tứ kết.

Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi
Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu định mệnh.

Do không còn luật bàn thắng trên sân khách nên hai đội đều có xuất phát điểm ở vạch đích ở trận lượt về dù trước đó họ đã hòa nhau 2-2 trên đất Bồ Đào Nha. Đội nào có được chiến thắng ở trận đấu này sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

Xem thêm: Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 

Dù phải làm khách trên sân Arsenal nhưng Sporting đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng cao khi nhập cuộc đầy  chủ động với hy vọng đánh phủ đầu Pháo thủ thành London nhằm sớm chiếm lợi thế.

Chủ nhà vừa lép vế đầu trận vừa mất người do chấn thương đáng tiếc của Tomiyasu, nhưng họ lại vượt lên dẫn trước ở phút 19. Xhaka kịp đá bồi vào lưới trống sau pha dứt điểm trước đó của Martinelli. Không lâu sau Arsenal lại mất người với chấn thương của Saliba.

Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi
Xhaka sớm đưa Arsenal vượt lên.

Bàn thắng phần nào làm giảm đi nhuệ khí của Sporting. Quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên không có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra về phía khung thành hai đội.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal chủ động nhập cuộc chậm rãi, thi đấu rình rập để chờ đợi sự nôn nóng của các cầu thủ khách. Sporting buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã làm được ở phút 62 sau pha dứt điểm từ giữa sân của Goncalves.

Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi
Sporting có bàn thắng gỡ hòa từ giữa sân.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều tạo ra được những cơ hội tương đối nguy hiểm nhưng không thể có được bàn thắng. Hòa 3-3 sau hai lượt trận và theo thể thức mới từ mùa trước, Arsenal và Sporting Lisbon phải bước vào hiệp phụ.

Arsenal và Sporting tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn và kịch tính trong suốt hai hiệp phụ nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kéo nhau vào loạt sút luân lư may rũi, đại diện Bồ Đào Nha đã thành công đá bại chủ nhà 5-3.