Lợi thế sân nhà không thể giúp Freiburg ngược dòng trước Juve

(VOH) - Juve đã không để cho Freiburg có cơ hội ngược dòng khi giành thêm chiến thắng trên sân đối thủ ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Ngoại trừ Bayern, Juve đã toàn thắng ở 6 lần chạm trán các đội bóng Đức tại vòng loại trực tiếp các Cúp châu Âu. “Lão bà Turin” có được lợi thế nhỏ trước chuyến làm khách đến sân Freiburg khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi.

Chức vô địch Europa League mùa này là mục tiêu vô cùng quan trọng của Juve. Chỉ có chức vô địch mới có thể giúp họ có vé dự Champions League mùa sau. Tại Serie A “lão bà” khó có thể chen chân vào tốp 4 đang được đua tranh quyết liệt.

 

Lợi thế sân nhà không thể giúp Freiburg ngược dòng trước Juve.

Lợi thế dẫn bàn cùng sự quyết tâm cao tại đấu trường Europa League, Juve đã không làm người hâm mộ buồn lòng khi giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt về. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-0, đại diện Serie A đặt chân vào tứ kết mùa giải năm nay.

Juve nhập cuộc trận đấu đầy tự tin. Nhưng chính đội chủ nhà mới là bên tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước tiên. Sau thời gian đầu có phần chệch choạc, Juve dần cầm lại được thế trận và các cơ hội bắt đầu xuất hiện.

Xem thêm: Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp Juve đá bại Freiburg

Vlahovic đã sút tung lưới Freiburg ở phút 27 nhưng VAR can thiệp và xác định pha bóng này đã việt vị. Tới cuối hiệp 1, Vlahovic được trao cơ hội trên chấm 11m và anh đã tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu.

Đáng chú ý, Gulde nhận thẻ vàng thứ 2 trong pha bóng này và khiến cho đội chủ nhà mất người từ đây. Có được bàn dẫn trước lại chơi hơn người, Juve thi đấu cực kỳ thong dong trong hiệp 2 và đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Chiesa ở phút 90+5.

Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, họ mới trở lại vòng đấu này của sân chơi hạng hai châu Âu.