FIFA Days: Thái Lan và Philippines cùng nhận thất bại

(VOH) - Thái Lan và Philippines nhận thất bại cách biệt trước Syria và Kuwait ở loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 3/2023.

Tuyển Thái Lan bước vào dịp FIFA Days tháng 3 với 2 trận giao hữu lần lượt trước Syria và UAE. Ở trận đấu đầu tiên gặp Syria, Chanathip và các đồng đội đã phải nhận thất bại 1-3. Ở trận tiếp theo, thầy trò Polking gặp đội đang đứng thứ 70 thế giới UAE.

Trước đối thủ có chuỗi 7 trận toàn thua khi đá giao hữu gần đây Syria, trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã treo thưởng 35.000 USD trước trận nếu thắng. Nhận được động lực lớn từ người đứng đầu, Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin và chơi áp đảo Syria ở hiệp 1.

FIFA Days: Thái Lan và Philippines cùng nhận thất bại
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Thái Lan ôm hận trước Syria - Ảnh: internet

“Voi chiến” giữ bóng tới 72% thời lượng, dứt điểm 11 lần trong đó bốn pha hướng cầu môn đội bóng hạng 90 FIFA. Nhưng các chân sút của nhà vô địch AFF Cup 2022 tỏ ra kém duyên ở những tình huống cuối.

Đọc thêm: Malaysia thăng tiến lớn trên BXH FIFA sau trận thắng Turkmenistan

Trong khi hàng công đang kém duyên thì hàng thủ lại mắc sai lầm và để cho Syria ghi 2 bàn, lỗi lớn nhất là thủ thành Patiwat Khammai. Anh mắc lỗi trong cả 2 bàn thua, ở bàn thua đầu tiên, Khammai chuyền bóng lỗi để cầu thủ Syria cướp được bóng.

Đến bàn thua thứ hai, Khammai ra vào không hợp lý và phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Chen giữa hai bàn thắng của Syria là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của  Thái Lan. Đến phút 87, Hallak ấn định tỷ số 3-1 cho Syria.

FIFA Days: Thái Lan và Philippines cùng nhận thất bại
Philippines nhận thất bại 0-2 trước Kuwait - Ảnh: internet

Một đội tuyển khác của Đông Nam Á là Philippines cũng đã không có được niềm vui ở trận giao hữu đầu tiên khi nhận thất bại 0-2 trước đối thủ chỉ xếp hạng 148 FIFA - Kuwait.

Sau trận thua này, Philippines sẽ còn 1 trận đấu nữa trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 3 gặp Jordan vào ngày 28/3 tại Doha, Qatar. Hai trận giao hữu này thực tế không mang quá nhiều tính chất khi Philippines không được dự ASIAN Cup nên không có giải đấu lớn trong năm 2023.

Tuyển Việt Nam không chơi trận nào trong dịp FIFA Days tháng 3/2023. Đội chỉ tập trung ngắn ngày từ 8/3 đến 12/3, trước khi HLV Troussỉe dành trọn thời gian cùng U23 Việt Nam dự giải giao hữu Doha Cup tại Qatar. Việt Nam vẫn đang đứng đầu Đông Nam Á ở vị trí 96 FIFA.