Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm lần thứ 2 giành HCV giải châu Á

(VOH) - Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc giành tấm HCV hạng cân 50kg giải boxing vô địch châu Á diễn ra tại Jordan; Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đối đầu với Nguyễn Tiến Long ở trận chung kết LION Championship.

Nguyễn Thị Tâm hiên ngang giành HVC giải châu Á

Để đến với trận chung kết hạng cân 50kg giải boxing vô địch châu Á 2022, niềm hy vọng vàng của Boxing Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 Aziza Yokubova (HCĐ thế giới) tại tứ kết, sau đó là vượt qua hạt giống số 3 người Hàn Quốc Kang Do Yeon.

Có mặt tại trận trận chung kết, tay đấm Việt Nam đối đầu với vật cản cuối cùng là tay đấm đến từ Nhật Bản Tsukimi Namiki (HCĐ Olympic Tokyo 2020). Đúng với tính chất của trận chung kết, hai tay đấm đã có màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn và kịch tính sau 3 hiệp đấu.

Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm giành HVC châu Á, Duy Nhất xác định được đối thủ
Nguyễn Thị Tâm có lần thứ 2 giành tấm HCV giải châu Á.

Có được số điểm hòa nhau sau 2 hiệp đấu, hai tay đấm bước vào set 3 quyết định với tinh thần quyết thắng cao. Tâm và Namiki liên tục áp sát tấn công với mong muốn ra đòn quyết định để đánh bại đối thủ. Kết quả cuối cùng tại hiệp đấu này, tay đấm sinh năm 1994 người Thái Bình nhận được 3 trọng tài cho 10 điểm, Tsukimi Namiki 9 điểm và 2 trọng tài cho võ sĩ người Nhật Bản 10, Tâm 9 điểm. Kết quả này giúp nữ võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng 3-2 chung cuộc trước đối thủ và lên ngôi vô địch.

Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm giành HVC châu Á, Duy Nhất xác định được đối thủ
Điểm số sau 3 hiệp đấu của hai tay đấm.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nguyễn Thị Tâm đăng quang ở giải boxing châu Á. Trước đó Tâm từng lần đầu vô địch châu Á vào năm 2017 khi giải đấu tổ chức ở TP.HCM. Sau 7 ngày thi đấu, boxing Việt Nam giành 1 HCV, 1 HCĐ tại giải Vô địch Boxing nam nữ Châu Á 2022.

Xác định đối thủ tại chung kết LION Championship cho Duy Nhất

Nguyễn Trần Duy Nhất đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết giải MMA lần đầu tổ chức tại Việt Nam - LION Championship và đối thủ của “độc cô cầu bại” là Võ Thành Trung Tín. Thế nhưng võ sĩ này đã xin rút lui vì không kịp hồi phục chấn thương.

Với sự việc này, BTC LION đã tìm kiếm đối thủ thay thế cho Võ Thành Trung Tín để thượng đài cho trận tranh đai với Duy Nhất. Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng đối thủ trong trận chung kết cũng đã được xác định đó là Nguyễn Tiến Long - người sẽ hạ cân để tham gia chung kết LION Championship hạng 60kg.

Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm giành HVC châu Á, Duy Nhất xác định được đối thủ
Duy Nhất đấu Nguyễn Tiến Long ở chung kết LION Championship 2022.

Trước đó, võ sĩ sinh năm 2002 đã thi đấu 3 trận ở hạng 65kg và dừng bước tại bán kết với thành tích 2 thắng, 1 thua. Anh đánh bại Huỳnh Công Quốc Hòa bằng knockout kĩ thuật ở vòng loại miền Nam, thắng điểm Nguyễn Huy Sắc ở tứ kết và dừng bước tại bán kết trước Trịnh Xuân Anh. Một tuần sau bán kết LION Championship, Nguyễn Tiến Long tham gia thi đấu tại sự kiện AFC 21 và để thua trong hiệp 1.

Đáng chú ý, theo điều lệ giải đấu, các võ sĩ tiếp tục được yêu cầu đạt số cân theo điều lệ giải. Nếu một võ sĩ quá cân mà vẫn được thi đấu (với sự đồng ý của đối thủ), trong trường hợp giành chiến thắng, võ sĩ đó vẫn nhận được số tiền thưởng thắng cuộc - nhưng sẽ bị phạt tiền chuyển sang cho đối thủ theo tỉ lệ phần trăm đã thỏa thuận trong hợp đồng, và không được giữ đai vô địch.

Người chiến thắng trận chung kết hạng 60kg sẽ có nhiệm vụ bảo vệ đai trước Võ Thành Trung Tín trong mùa giải 2023, nếu Trung Tín trở lại và yêu cầu thực hiện quyền tranh đai.