Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm vào chung kết giải châu Á

(VOH) - Tay đấm Nguyễn Thị Tâm thắng tiến vào chung kết Giải Vô địch Boxing Châu Á 2022 sau khi hạ võ sĩ Hàn Quốc ở bán kết; Giải quần vợt trẻ quốc tế ITF J4 HCMC có hơn 100 tay vợt tham gia.

Nguyễn Thị Tâm gặp tay đấm Nhật Bản ở trận chung kết giải châu Á

Sau khi đánh bại hạt giống số 1 của giải Aziza Yokubova (HCĐ thế giới) tại tứ kết giải vô địch Boxing Châu Á, niềm hy vọng vàng của Boxing Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm tiếp tục vượt qua vòng bán kết bằng chiến thắng trước hạt giống số 3 người Hàn Quốc Kang Do Yeon.

Trái với những khó khăn gặp phải ở trận đấu với Aziza, Tâm nhập cuộc đầy tự tin với lợi thế thể hình và đặc biệt là tốc độ trong từng pha tấn công. Cô chủ động áp dụng bộ pháp linh hoạt, đẩy lùi Kang Do Yeon về phía góc đài, đồng thời hạn chế tối đa cơ hội ghi điểm của đối thủ. Đáng chú ý, có những thời điểm ở hiệp 2, Tâm không để cho Kang Do Yeon tạo ra bất kì một pha tấn công hiệu quả nào.

Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến chung kết giải châu Á
Nguyễn Thị Tâm gặp tay đấm Nhật Bản ở trận chung kết giải châu Á.

Với kết quả này, Tâm đã chắc chắn san bằng thành tích tại giải Vô địch nữ Châu Á hồi 2019 tại Thái Lan ở vị trí á quân, đồng thời có cơ hội tái lập thành tích vô địch Châu Á mà cô từng đạt được năm 2017 trên sân nhà tại TP. Hồ Chí Minh.

Thử thách cuối cùng mà Tâm phải vượt qua để giành huy chương Vàng là đối thủ đến từ Nhật Bản - Tsukimi Namiki, người đã có chiến thắng nghẹt thở trước Nazym Kyzaibay (Kazakhstan) ở trận đấu ngay sau đó. Cuộc đối đầu tranh vị trí huy chương Vàng giữa Tâm và Namiki sẽ diễn ra ở ngày thi đấu chung kết 11/11.

Sau thành tích vào chung kết của Nguyễn Thị Tâm, ông Lưu Tú Bảo - Giám đốc CLB thể thao Saigon Sports Club (SSC) đã tặng thưởng nóng tay đấm này số tiền tương đương 12,5 triệu đồng, cùng 1 đôi găng Boxing và áo tập. Cá nhân Nguyễn Thị Tâm sẽ được tùy ý lựa chọn một đôi găng phù hợp với bản thân. 

Hơn 100 VĐV đến từ thế giới tham dự Giải quần vợt trẻ quốc tế ITF J4 HCMC

Giải quần vợt trẻ quốc tế nhóm 4 – ITF J4 HCMC – Hưng Thịnh Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày thứ Bảy (12/11) tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) với sự tham dự của hơn 100 VĐV U18 nam, nữ đến từ khắp nơi trên thế giới, tranh tài ở 4 nội dung thi đấu: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ.

Đây là chuỗi 2 giải đấu quốc tế trẻ do Liên đoàn quần vợt TP.HCM cùng Sở Văn hoá & Thể thao TPHCM đứng ra tổ chức với sự uỷ quyền từ Liên đoàn quần vợt Thế giới và Liên đoàn quần vợt

Thể thao Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến chung kết giải châu Á
Hơn 100 VĐV đến từ thế giới tham dự Giải quần vợt trẻ quốc tế ITF J4 HCMC.

 

Việt Nam đến với giải đấu lần này, Việt Nam góp mặt 17 VĐV nam và 13 VĐV nữ, nổi bật nhất là Trương Vinh Hiển (hạt giống số 3), Nguyễn Quang Vinh (hạt giống số 5) và Phạm La Hoàng Anh (hạt giống số 6).

Với chất lượng chuyên môn được đánh giá rất cao, giải đấu sẽ là cơ hội để các tay vợt trẻ của Việt Nam cọ sát, trao dồi kinh nghiệm quốc tế và hơn hết là tích lũy cho mình những điểm số quý báu trên bảng xếp hạng trẻ của thế giới.

Chương trình thi đấu chuỗi 2 giải đấu quốc tế

ITF J4 HCMC 1

  • Vòng loại: từ ngày 12 – 13/11/2022
  • Vòng chính: từ ngày 14 – 19/11/2022 với 32 VĐV (24 VĐV có thứ hạng cao vào thẳng vòng chính; 4 suất đặc cách của nước chủ nhà và 4 VĐV chọn ra từ vòng loại). Vòng này sẽ thi đấu 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ.

ITF J4 HCMC 2

  • Vòng loại: từ ngày 19 – 20/11/2022
  • Vòng chính: từ ngày 21 – 26/11/2022