Thể thao Việt Nam: Huỳnh Như lập cú đúp và nhận danh hiệu đặc biệt

(VOH) - Huỳnh Như đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Lank FC giành lại 1 điểm; Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đối đầu đàn chị Vũ Thị Trang tại chung kết giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng.

Tỏa sáng rực rỡ giúp Lank FC giành lại 1 điểm, Huỳnh Như nhận danh hiệu đặc biệt

Nữ tiền đạo Việt Nam - Huỳnh Như đã có lần đầu tiên đá chính cho Lank FC tại vòng 6 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở 5 trận đấu trước, Huỳnh Như đóng vai trò dự bị cho tiền đạo Malu. Hiếm hoi có cơ hội được đá chính, Huỳnh Như đã tỏa sáng rực rỡ giúp đội nhà giành lại 1 điểm quý giá trước Famalicao.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Lank FC đã phải nhận bàn thua sớm. Nhận bàn thua , chủ nhà ra sức tấn công để tìm bàn gỡ nhưng họ thi đấu khá bế tắc nên không thể tìm được bàn gỡ trong hiệp 1 trận đấu. Tuy vậy, ngay đầu hiệp 2, Lank bất ngờ được hưởng penalty sau khi Baleia bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Thể thao Việt Nam: Huỳnh Như lập cú đúp tại Bồ Đào Nha, Thùy Linh quyết đấu Vũ Thị Trang
Tỏa sáng rực rỡ giúp Lank FC giành lại 1 điểm, Huỳnh Như nhận danh hiệu đặc biệt.

Baleia đã không thực hiện và các cầu thủ Lank FC quyết định nhường cơ hội ghi bàn cho "lính mới" Huỳnh Như. Đối đầu thủ môn Junior trên chấm 11m, Như đưa bóng nhắm vào góc thấp bên phải và dù Junior đoán đúng hướng, bóng đi vừa đủ hiểm và đập mép trong cột dọc đi vào lưới, quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Famalicao vẫn mạnh hơn và chỉ mất có 10 phút sau để vượt lên dẫn 3-1. Nhưng tới phút 72, Lank FC tấn công bên cánh phải và Huỳnh Như đã tách người kèm cắt vào cột gần để tung cú đệm bóng rút ngắn 2-3. Và ngay sau đó, cô kiến tạo cho đồng đội với một pha đột phá vượt qua 2 cầu thủ Famalicao rồi chuyền bóng mang về bàn gỡ hòa 3-3.

Huỳnh Như có một ngày thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tuy vậy, đến phút 80 cô bị chấn thương và đã phải rời sân. Những phút cuối cả hai đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công, qua đó khép lại với trận hòa kịch tính 3-3. Đây là trận thứ 4 liên tiếp, Lank không thắng. Họ có 8 điểm và tạm xếp thứ 6. Ở vòng 7, Lank làm khách trên sân của Damaiense. Trận đấu diễn ra lúc 22h00 ngày 27/11.

Kết thúc trận đấu, Huỳnh Như được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là vinh dự hết sức đặc biệt của một cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu. Và nó mở ra lịch sử mới cho bóng đá nữ cũng như bóng đá Việt Nam nói chung ở lục địa già.

Nguyễn Thùy Linh đấu Vũ Thị Trang ở chung kết giải cầu lông quốc tế tại Đà Nẵng

Ở trận bán kết đầu tiên nội dung đơn nữ giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng diễn ra hôm nay (5/11), Vũ Thị Trang (hạng 164 thế giới) chạm trán với tay vợt người Hàn Quốc Lee So Yul và cô vợ tài sắc vẹn toàn của Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng 2-1 (25-23, 17-21, 21-14) sau 1 giờ 8 phút tranh tài.

Hạt giống số 1 Nguyễn Thùy Linh (hạng 56 thế giới) bước vào trận bán kết thứ hai, chạm trán với tay vợt Đài Loan Lin Hsiang-ti (hạng 104 thế giới). Có thứ hạng thấp hơn nhưng Lin Hsiang-ti thi đấu không hề lép vế trước Thùy Linh. Để thua tay vợt chủ nhà 18-21 ở ván đầu, Lin Hsiang-ti thắng 21-18 ở ván 2, cân bằng tỷ số 1-1.

Ở ván 3 quyết định, cả hai tay vợt đã thi đấu hay và Nguyễn Thùy Linh đã thể hiện bản lĩnh của hạt giống số 1 để giành chiến thắng kịch tính 21/19, khép lại thắng lợi chung cuộc 2-1 đầy ngoạn mục. Như vậy trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa 2 tay vợt Việt Nam là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh.

Thể thao Việt Nam: Huỳnh Như lập cú đúp tại Bồ Đào Nha, Thùy Linh quyết đấu Vũ Thị Trang
Nguyễn Thùy Linh đấu Vũ Thị Trang ở chung kết giải cầu lông quốc tế tại Đà Nẵng.

CLB tại Nhật của Thanh Thúy thua trận thứ 3 liên tiếp

Trưc 5/11, Thanh Thúy cùng PFU Blue Cats bước ra sân thi đấu trận thứ 3 mùa giải bóng chuyền nữ VĐQG Nhật Bản 2022/2023. Phải đụng độ CLB Saitama Ageo Medics đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Thanh Thúy và đồng đội dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không thoát khỏi một trận thua.

Thất bại sau 3 set với tỷ số 19-25, 22-25, 22-25, "Những chú mèo xanh" của Thúy toàn thua sau 3 trận. Vào ngày mai, cả hai đội sẽ gặp lại nhau trong trận lượt về, Thanh Thúy và đồng đội cần thi đấu tốt hơn nếu muốn đả bại được đối thủ mạnh.