Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất mùa này

(VOH) - Iga Swiatek vượt Alcaraz và Nadal để trở thành tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất mùa 2022; Bị loại sớm tại Paris Masters 2022, Nadal không thể lật đổ ngôi số 1 thế giới của Alcaraz.

Tay vợt nữ số 1 thế giới dẫn đầu danh sách tiền thường mùa này

Iga Swiatek đang trải qua một mùa giải với rất nhiều thành công. Những thành công này đã giúp tay vợt nữ số 1 thế giới bỏ túi 9,4 triệu USD cho đến thời điểm hiện tại và con số này sẽ còn tăng lên sau WTA Finals. Nếu giành chức vô địch, tay vợt 21 tuổi có thể thu về thêm 1,6 triệu USD nữa. Iga Swiatek thống trị ở WTA Tour mùa này, với tám danh hiệu WTA, trong đó có Roland Garros và US Open. Tay vợt nữ số một thế giới cũng về nhì tại Ostrava Open và lọt vào bán kết Australian Open.

Không mấy khi phụ nữ kiếm được nhiều hơn nam giới trong quần vợt hoặc thể thao nói chung nhưng nữ tay vợt Iga Swiatek đã dẫn đầu danh sách tiền thưởng của năm nay. Để so sánh, tay vợt số một của nam là Carlos Alcaraz chỉ kiếm được 7,5 triệu USD sau khi vô địch US Open, Miami Open, Madrid Open, Barcelona Open và Rio Open.

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Tay vợt nữ số 1 thế giới dẫn đầu danh sách tiền thường mùa này.

Xếp sau Iga Swiatek và Carlos Alcaraz là Rafael Nadal với 6,69 triệu USD tiền thưởng mùa này. Anh đoạt hai danh hiệu Grand Slam, ở Australian Open (tiền thưởng 3,19 triệu USD) và Roland Garros (2,29 triệu USD), cùng với 671.000 USD khi vào bán kết Wimbledon và 646.000 USD nhờ danh hiệu Á quân Indian Wells.

Dù tham dự ít giải trong năm do không tiêm vaccine nhưng Novak Djokovic vẫn kiếm được 4,73 triệu USD, để xếp thứ năm trong danh sách trên, sau Ons Jabeur. Trong đó, riêng chức vô địch Wimbledon 2022 đã mang về 2,5 triệu USD cho tay vợt Serbia.

Top 5 tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng giải đấu nhất mùa 2022

  • Iga Swiatek: 9,4 triệu USD
  • Carlos Alcaraz: 7.5 triệu USD
  • Rafael Nadal: 6,69 triệu USD
  • Ons Jabeur: 4,77 triệu USD
  • Novak Djokovic: 4,73 triệu USD

Cuộc đua giành ngôi số 1 năm 2022 giữa Nadal và Alcaraz đã chính thức khép lại

Chỉ cách nhau 1000 điểm trên BXH ATP trước thềm Paris Masters 2022 khởi tranh, Rafael Nadal hy vọng sẽ bám đuổi ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2022 của Carlos Alcaraz. Tuy nhiên với việc Nadal bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên tại Paris, ngược lại Alcaraz đã tiến vào tứ kết giải đấu này nên tờ Express (Anh) khẳng định chiến thắng đã thuộc về tay vợt 19 tuổi.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã có một năm 2022 không thể quên, Alcaraz giành được năm danh hiệu bao gồm cả Grand Slam đầu tiên sự nghiệp tại US Open vào tháng 9 và sẽ kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới sau khi lọt vào tứ kết Paris Masters. Tuy nhiên, hành trình của Alcaraz tại Paris Masters 2022 đã chính thức khép lại. Tay vợt 19 tuổi dính chấn thương và phải bỏ cuộc trước đối thủ đồng trang lứa Holger Rune (Đan Mạch) tại tứ kết, đây là tay vợt tài năng và cũng đang ở độ tuổi 19 như Alcaraz.

Có quá nhiều cột mốc đầu tiên đã bị tay vợt 19 tuổi phá. Người nhiều sẽ nhớ về Madrid Masters 2022, Alcaraz trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại Novak Djokovic và Nadal trong một giải đấu trên sân đất nện ở Madrid  trước khi vô địch giải đấu này. Ở tuổi 19, anh trở thành tay vợt trẻ nhất kết thúc một mùa giải ở vị trí đầu bảng xếp hạng.

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Cuộc đua giành ngôi số 1 năm 2022 giữa Nadal và Alcaraz đã chính thức khép lại.

Lorenzo Musetti chưa chắc dự Next Gen Finals

Tài năng Italia - Lorenzo Musetti vừa tiết lộ anh chưa chắc dự Next Gen Finals diễn ra từ 8-12/11 tại Milan. Tay vợt 20 tuổi cho biết mình cần thời gian suy nghĩ xem có nên nghỉ ngơi hay không, sau một mùa thi đấu kéo dài với tận 31 sự kiện.

Lorenzo Musetti vừa thua Novak Djokovic ở tứ kết Paris Masters sáng nay 5/11. Ở mùa này, anh từ hạng 59 leo lên 23 với 2 danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng giờ đây, anh xem ra đã kiệt sức. "Có lúc, tôi đấu 6 tuần liên tiếp trong mùa này, lại còn phải dự Davis Cup. Do đó, tôi hiện một mặt muốn thi đấu, mặt khác lại cảm thấy cần nghỉ ngơi một chút", Lorenzo Musetti thú nhận.

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Lorenzo Musetti cân nhắc bỏ Next Gen Finals.

Cựu tay vợt nữ số 4 thế giới Jelena Dokic từng bị cha ruột đánh bất tỉnh

Ngôi sao từng leo lên vị trí số 4 thế giới Jelena Dokic đã lên tiếng tố cáo bố đẻ kiêm HLV cũ của mình, ông Damir Dokic từng đánh cô bất tỉnh cũng trên sân tập tennis năm mình 16 tuổi. Dokic nói trên kênh truyền hình Channel 9 (Australia): "Thật kinh khủng khi phải nhìn ông ta (ám chỉ bố đẻ) và thậm chí còn hơn thế nữa sau khi tôi phải trải qua điều đó. Trên thực tế, ông ta đã đá tôi cho đến khi tôi bất tỉnh 1 tuần trước khi US Open khởi tranh khi tôi mới 16 tuổi. Và tôi không phải là người duy nhất gặp bi kịch đó. Thật không may, những gì xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín thậm chí còn tồi tệ hơn".

Jelena Dokic chia sẻ những điều này sau khi chứng kiến đoạn video clip một người bố kiêm HLV quần vợt người Trung Quốc liên tục tát vào mặt, đá vào chân và giật tóc con gái mình, một tay vợt nữ người Trung Quốc trên sân tập ở CLB Sao Đỏ tại Belgrade (Serbia) thời gian gần đây, cựu tay vợt Dokic đã cực kỳ bức xúc.

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Cựu tay vợt nữ số 4 thế giới Jelena Dokic từng bị cha ruột đánh bất tỉnh.

Raducanu vẫn kiếm nhiều tiền dù liên tiếp thất bại

Raducanu có năm 2022 thi đấu thiếu thuyết phục. Cô thường xuyên bị loại sớm ở các giải đấu lớn dù được kỳ vọng nhiều. Nhưng bất chấp điều đó, Raducanu vẫn kiếm được rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo. Theo tiết lộ từ tờ The Sun, cô thu về tới 20 triệu bảng khi quảng cáo cho các nhãn hàng xa xỉ như Dior hay Porsche. Con số 20 triệu bảng còn biến Raducanu trở thành VĐV nữ kiếm tiền giỏi thứ ba trên thế giới.

Năm 2022 của Emma Raducanu đã hoàn toàn khép lại, sau khi cô rút khỏi thành phần đội tuyển Anh tham dự Billie Jean King Cup. Tay vợt 19 tuổi chia sẻ, cô vẫn bị những vết đau nơi cổ tay hành hạ. Nhà vô địch US Open 2021 đặt mục tiêu lấy lại thể trạng và phong độ tốt nhất trong năm 2023, sau khi trải qua một mùa giải thi đấu cực kỳ tồi tệ và hiện đã rơi xuống vị trí thứ 76 WTA.

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Raducanu vẫn kiếm nhiều tiền dù liên tiếp thất bại.

Murray gia nhập tập đoàn toàn sao thể thao   

Mới đây, Andy Murray và Serena Williams vừa được xác nhận trở thành cổ đông mới nhất của TMRW Sports, công ty do Tiger Woods và Rory McIlroy sáng lập hồi tháng 8. Theo mô tả, TMRW Sports "tập trung vào các dự án công nghệ, có phương pháp tiếp cận tiến bộ với thể thao, truyền thông và giải trí”.

Đáng chú ý, cổ đông của công ty này bao gồm những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất lĩnh vực thể thao, giải trí như Stephen Curry (bóng rổ), Lewis Hamilton (F1), Gareth Bale (bóng đá), Larry Fitzgerald (bóng bầu dục), Alex Morgan (bóng đá nữ), nam ca sĩ Justin Timberlake,...

Tin tennis: Iga Swiatek kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Nadal không thể giành số 1 của Alcaraz
Hàng loạt ngôi sao thể thao, giải trí trở thành cổ đông của TMRW Sports.