Thể thao Việt Nam: Quang Hải tỏa sáng, Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến

(VOH) - Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tỏa sáng với cú hat-trick trong buổi tập đối kháng của Pau FC; Nguyễn Thị Tâm xuất sắc đánh bại Yokubova Aziza để vào bán kết giải vô địch Boxing Châu Á 2022.

Quang Hải tỏa sáng trong buổi tập đối kháng của Pau FC

Mới đây trong buổi tập của Pau FC dành cho những cầu thủ không ra sân trong trận gặp Amiens vào ngày 6/11, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có màn thể hiện ấn tượng. Cụ thể, Quang Hải đã tỏa sáng khi ghi 3 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo khi đá đối kháng “5 vs 5” với đồng đội.

Với màn trình diễn khá ấn tượng, tiền vệ người Việt Nam giúp cho tổ thi đấu của mình giành chiến thắng với tỷ số 11-4. Những tình huống kiến tạo, ghi bàn của Quang Hải đều khá đẹp mắt và nhận tràng vỗ tay tán thưởng từ các đồng đội.

Thể thao Việt Nam: Quang Hải lập hat-trick, Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến tại giải châu Á
Quang Hải đang có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Pau FC.

Quang Hải đang có có 244 phút ra sân sau 10 trận tại Ligue 1, ghi 1 bàn thắng. Việc tiếp tục hòa nhập tốt sẽ giúp ngôi sao sinh năm 1997 có nhiều cơ hội thi đấu hơn trong thời gian tới đây. Hiện anh chủ yếu ngồi dự bị, chỉ được HLV Tholot tung vào sân trong những phút cuối trận.

Vào 01h00 ngày 13/11, Pau FC chuẩn bị bước vào cuộc chạm trán Bordeaux, đội nhì bảng Ligue 2 mùa 2022/23 và từng có nhiều năm chinh chiến ở Ligue 1.

Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến bán kết giải vô địch Boxing Châu Á

Mới đây, niềm hy vọng vàng của Boxing Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 của giải Aziza Yokubova (HCĐ thế giới) tại tứ kết giải vô địch Boxing Châu Á. Với chiến thắng này, Nguyễn Thị Tâm giành quyền tiến vào bán kết hạng 50kg nữ, cô cũng trở thành cái tên sáng giá cho ứng cử viên vô địch khi liên tiếp đánh bại các võ sĩ vừa đạt thứ hạng cao tại giải Vô địch Thế giới 2022 hồi tháng 3 vừa qua.

Ở trận đấu tiếp theo, Tâm sẽ chạm trán tay đấm hạt giống số 3 người Hàn Quốc Kang DoYeon trong lượt thi đấu ngày 9/11. Bên cạnh đó, một nữ võ sĩ khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Hương cũng bước vào trận bán kết với võ sĩ từ Kazakhstan - Gulsaya Yerzhan tại hạng 81kg.

Thể thao Việt Nam: Quang Hải lập hat-trick, Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến tại giải châu Á
Nguyễn Thị Tâm vượt qua Yokubova Aziza sau 3 hiệp tại tứ kết.

Giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng 2022 thu hút số lượng VĐV kỷ lục

Năm nay giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng đã thu hút tới 1.480 kỳ thủ dự giải, đến từ 60 câu lạc bộ trên địa bàn thủ đô cũng như 12 tỉnh, thành ngành khác. Trong đó có sự tham dự của gần 30 vận động viên nước ngoài đang công tác, làm việc tại Hà Nội. Đây là số VĐV đông kỷ lục tại một giải cờ vua trên toàn quốc.

Đáng chú ý, ở nội dung mở rộng của bảng Nâng cao, chức vô địch đã thuộc về kỳ thủ mới 11 tuổi Đầu Khương Duy của câu lạc bộ Vietchess khi giành 6,5 điểm. Tuần trước, với thành tích tại Giải cờ vua Bangkok mở rộng tại Thái Lan, Đầu Khương Duy vừa giành chuẩn Kiện tướng quốc tế đầu tiên, trở thành kỳ thủ trẻ nhất của cờ vua Việt Nam giành chuẩn Kiện tướng quốc tế.

Thể thao Việt Nam: Quang Hải lập hat-trick, Nguyễn Thị Tâm thẳng tiến tại giải châu Á
Kỳ thủ trẻ đầy triển vọng Đầu Khương Duy của làng cờ Việt Nam.