V-League: Công Phượng vắng mặt vì chấn thương, Hải Phòng lại bị phạt

(VOH) - HAGL sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng sau khi tiền đạo này gặp chấn thương cổ chân; Hải Phòng lại phải nộp phạt vì CĐV; Bình Dương bất ngờ chia tay hai thành viên trong BHL.

Công Phượng gặp vấn đề về cổ chân và không thể ra sân trận gặp Hà Tĩnh

Công Phượng gặp vấn đề về cổ chân trong trận đấu giữa HAGL vs Nam Định. Sau trận đấu, Công Phượng đã được các bác sĩ kiểm tra tình trạng chấn thương. Theo kết luận của các bạn sĩ, anh gặp vấn đề ở cổ chân và sẽ trở về TP.HCM để điều trị. Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ phải nói lời chia tay sớm với Giải vô địch quốc gia 2022.

Điều đó đồng nghĩa với việc, đội bóng phố Núi sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng trong trận đấu với Hà Tĩnh. Việc Công Phượng gặp chấn thương là tin không vui đối với HLV Kiatisak và HLV Park Hang Seo khi V.League 2022 chỉ còn 3 vòng đấu và ĐTVN sẽ hội quân trong thời gian tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải, Công Phượng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và gặp các vấn đề sức khỏe. Tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng có 16 lần ra sân cho HAGL. Chân sút quê Nghệ An đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng.

V-League: Công Phượng vắng mặt vì chấn thương, Hải Phòng lại bị phạt
Công Phượng gặp vấn đề về cổ chân và không thể ra sân trận gặp Hà Tĩnh.

Hải Phòng lại bị VFF phạt và tổng số tiền đã lên tới 100 triệu

Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra án phạt dành đến các trường hợp vi phạm ở vòng 23 V-League 2022. Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 30 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức, để cổ động viên của CLB xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 03/11 trên sân vận động Lạch Tray.

Đây là lần thứ 3 ở mùa giải này, CLB Hải Phòng nhận án phạt liên quan đến các CĐV. Tính đến thời điểm này, Hải Phòng đã bị phạt 100 triệu đồng do liên quan đến việc để các CĐV “phun châu nhả ngọc” về phía các trọng tài.

Cũng ở vòng 23, Ban kỷ luật VFF đã cảnh cáo CLB Đà Nẵng do bộ phận cáng thương của CLB có hành vi di chuyển vào, ra sân chậm và thiếu tích cực khi làm nhiệm vụ trong trận đấu gặp Sài Gòn.

V-League: Công Phượng vắng mặt vì chấn thương, Hải Phòng lại bị phạt
CLB Hải Phòng tiếp tục nhận án phạt vì CĐV xúc phạm trọng tài.

HLV Ljubo Petrovic sẽ chia tay Thanh Hoá sau mùa giải 2022

Hợp đồng giữa HLV Ljupko Petrovic và CLB Thanh Hóa sẽ kết thúc vào cuối năm 2022. Tuy nhiên chiến lược gia này đã không còn làm việc trực tiếp với đội bóng từ tháng 8 vì về quê nhà điều trị bệnh cao huyết áp. Do tình hình sức khỏe không tốt nên HLV người Serbia quyết định không trở lại Việt Nam, đồng nghĩa với việc sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Thanh.

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa vừa thông tin họ chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Ljubo Petrovic trước khi mùa giải 2022 kết thúc. Việc kết thúc hợp đồng sớm trước thời hạn được 2 bên đồng thuận vui vẻ bởi HLV Petrovic vì lý do sức khỏe không thể tiếp tục công việc của mình.

HLV Ljupko Petrovic sinh năm 1947, quốc tịch Serbia, là chiến lược gia đẳng cấp nhất V-League khi từng dẫn dắt CLB Red Star Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991. Vị chiến lược gia này bắt đầu dẫn dắt Thanh Hóa từ năm 2017 với thành tích Á quân. Sau đó, ông Petrovic từng chia tay đội nhưng trở lại vào năm 2021 và làm việc cho tới nay.

V-League: Công Phượng vắng mặt vì chấn thương, Hải Phòng lại bị phạt
HLV Ljubo Petrovic sẽ chia tay Thanh Hoá sau mùa giải 2022.

Becamex Bình Dương chia tay hai thành viên trong BHL

Sau trận thua đậm SLNA 0-3 ở vòng 23, lãnh đạo Becamex Bình Dương đã nói lời chia tay với GĐKT Đặng Trần Chỉnh và trợ lý Nguyễn Thanh Sơn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Sở dĩ bất ngờ, bởi lâu này vị trí của ông Đặng Trần Chỉnh ở Bình Dương gần như không thể thay thế. Dẫu không quá xuất sắc về chuyên môn, nhưng rất nhiều đời HLV đã ra đi, nhưng ông Chỉnh vẫn tại vị ở đội bóng này, tính từ năm 2008 đến nay và kinh qua rất nhiều vị trí.

Ngoài ông Đặng Trần Chỉnh, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cũng được cho nghỉ việc và đây cũng là một bất ngờ với giới chuyên môn và các cầu thủ B.Bình Dương. Nói thế, bởi HLV Nguyễn Thanh Sơn là người an thân thủ phận và không hề đam mê danh vọng. Có nhiều thời điểm Bình Dương thiếu hụt người cầm chịch nên đẩy ông vào chức danh HLV trưởng nhưng ông chỉ nhận lời như một kẻ thế vai. Vì như chính ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “Đội thiếu người thì tôi nhận làm tạm nhưng tôi không thích nắm vai trò HLV trưởng. Ai muốn làm trưởng thì làm, tui chỉ thích làm trợ lý”.