Giao bóng xuất sắc, Caroline Garcia lên ngôi vô địch WTA Finals 2022

(VOH) - Với khả năng giao bóng xuất sắc của mình, Caroline Garcia đánh bại Aryna Sabalenka để lần đầu lên ngôi vô địch WTA Finals.

Hạt giống số 6 Caroline Garcia và hạt giống số 7 Aryna Sabalenka đối đầu nhau tại chung kết WTA Finals 2022 tại Dickies Arena (thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ). Hai tay vợt này đã gây bất ngờ lớn khi tại bán kết đã vượt qua hai tay vợt đang có phong độ cao và toàn thắng tại vòng bảng là hạt giống số 5 Maria Sakkari và hạt giống số 1 Iga Swiatek.

Trong một ngày giao bóng xuất sắc, Caroline Garcia không phải đối mặt với bất cứ break point nào. Chỉ có 2 lần, cô bị đối thủ người Belarus bắt kịp 40-40, nhưng tất cả nỗ lực của Aryna Sabalenka trong cuộc so tài giao bóng dừng lại ở đó. Chung cuộc, Garcia  đã giành chiến thắng 7-6(4), 6-4 trước Sabalenka để lên ngôi vô địch sau 1 giờ 41 phút.

Giao bóng xuất sắc, Caroline Garcia lên ngôi vô địch WTA Finals 2022
Giao bóng xuất sắc, Caroline Garcia lên ngôi vô địch WTA Finals 2022.

Với chức vô địch này, Caroline Garcia vinh dự trở thành đại diện đầu tiên của Pháp vô địch WTA Finals, kể từ sau huyền thoại Amelie Mauresmo năm 2005. Chiến thắng này còn giúp Caroline Garcia từ ngoài Top 75 thế giới ngày 5/6/2022 vươn lên hạng 4 thế giới vào cuối năm 2022. Vị trí này bắt kịp thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của cô vào năm 2018.

Đây là bước tiến không ngờ nếu biết rằng ở 16 trận đầu mùa này, cô chỉ thắng 7 - thua 9. Nhưng từ mùa hè, cô bứt phá nhờ vào 36 thắng - 11 thua kèm các danh hiệu tại Bad Homburg, Warsaw, Cincinnati và nay là WTA Finals. Song song đó, Caroline Garcia cũng thể hiện được khả năng thích ứng quá tốt đối với mọi mặt sân khi trở thành tay vợt duy nhất trong năm nay vô địch đủ các sân cỏ, đất nện, sân cứng trong nhà và ngoài trời.

Về phần Sabalenka, sau trận chung kết lớn nhất sự nghiệp, cựu số 2 thế giới sẽ kết thúc năm 2022 ở vị trí thứ 5.