Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel

(VOH) - Vòng 24 V-League 2022 diễn ra ngày 8 đến và 9/11/2022. Cuộc chiến tranh chức vô địch và tranh vé trụ hạng vẫn tiếp tục diễn ra kịch tính. Tâm điểm là trận derby thủ đô giữa Hà Nội vs Viettel.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022

Ngày

Giờ

Trận

8/11

18h00

Nam Định 

-

Hải Phòng

18h00

 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

-

Hoàng Anh Gia Lai  

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

SHB Đà Nẵng 

9/11

17h00

Becamex Bình Dương

-

Đông Á Thanh Hóa 

18h00

Topenland Bình Định

-

Sông Lam Nghệ An

19h15

Hà Nội FC

-

Viettel FC

 

BXH V-LEAGUE 2022

Hạng

Đội

Tr

T

B

H

Điểm

1

Hà Nội FC

21

13

5

3

44

2

Hải Phòng

22

12

6

4

42

3

Toperland Bình Định

21

11

5

5

38

4

Viettel FC

21

10

5

6

35

5

Sông Lam Nghệ An

21

8

6

7

30

6

Đông Á Thanh Hóa

21

8

4

9

29

7

Hoàng Anh Gia Lai

21

6

9

6

27

8

Becamex Bình Dương

22

6

7

9

25

9

SHB Đà Nẵng

21

6

7

8

25

10

TP Hồ Chí Minh

21

5

6

10

21

11

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

21

4

8

9

20

12

Nam Định

21

5

5

10

20

13

Sài Gòn FC

22

4

7

11

19

Nhận định sơ nét các trận đấu tại vòng 24 V-League 2022

Nam Định vs Hải Phòng: Ở vòng đấu trước, đội nhì bảng Hải Phòng đã gây thất vọng khi để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân ngay tại sân nhà. Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng đất Cảng là đội đầu bảng cũng có kết quả tương tự, chính vì thế Hải Phòng vẫn kém Hà Nội FC 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đến làm khách tại sân Thiên Trường của Nam Định ở trận đấu sớm vòng 24 V-League 2022, Hải Phòng quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Còn với đội chủ nhà, họ đã nhận thất bại trước HAGL ở vòng đấu trước và với thất bại đó họ vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng hiện tại khi vẫn đang nằm áp chót trên BXH (hơn đội chót bảng Sài Gòn FC 1 điểm). Quyết tâm có 3 điểm của chủ nhà cũng không thua kém gì đội khách, họ buộc phải có được kết quả thuận lợi để có thể chạy trốn suất xuống hạng duy nhất của mùa giải này. Đều có những mục tiêu quan trọng, trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng hứa hẹn sẽ diễn ra đầy kịch tính.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
Nam Định vs Hải Phòng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hoàng Anh Gia Lai: Tương tự như Nam Định, Hà Tĩnh cũng chỉ đang có 20 điểm và xếp trên đội bóng thành Nam nhờ chỉ số phụ. Với tinh thần đang lên sau trận hòa với ứng viên Hải Phòng và cùng với đó là lợi thế sân nhà, Hà Tĩnh tự tin có được chiến thắng trước HAGL đang không có phong độ ổn định.

Đội bóng phố núi đã chính thức trụ hạng thành công ở vòng đấu trước. Chiến thắng trước Nam định tại vòng trước cũng đã giúp HAGL cắt đứt chuỗi trận đáng quên ở giai đoạn lượt về V-League mùa giải năm nay. Dù đã trụ hạng thành công nhưng sau chuỗi trận không tốt trước đó, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng để giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin vốn có của mình.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hoàng Anh Gia Lai.

TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng: Cứ ngỡ SHB Đà Nẵng đã sớm trụ hạng sau 3 vòng đấu, nhưng theo những tính toán của các chuyên gia thì chưa phải vậy vì những yếu tố phụ. Nếu SHB Đà Nẵng thua trắng cả 3 trận còn lại, trong lúc các đối thủ ở nhóm đua trụ hạng đều thắng, khi ấy sẽ xét các yếu tố phụ và điều này SHB Đà Nẵng sẽ bất lợi. Do đó, cuộc đối đầu với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất mới quyết định SHB Đà Nẵng có sớm trụ hạng hay không.

Đà Nẵng đang đứng thứ 9 trên BXH với 25 điểm, còn đội chủ nhà TP.HCM đang đứng thứ 11 trên BXH với 21 điểm. Chiến thắng ngay tại sân Thanh Hoá trong trận gần nhất giúp các cầu thủ chủ nhà thêm phần tự tin với nhiệm vụ này. Từng hoà 0-0 trong trận lượt đi, thực lực đôi bên cũng chỉ “một 9 một 10”, nên một khi có động lực thi đấu cao và lợi thế sân nhà, cơ hội chiến thắng của TPHCM xem ra nhỉnh hơn. SHN Đà Nẵng cũng đang có được tinh thần cao sau chiến thắng trước đội chót bảng Sài Gòn FC ở vòng đấu trước.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng.

Becamex Bình Dương vs Đông Á Thanh Hóa: Bình Dương coi như đã trụ hạng với việc nhiều hơn Sài Gòn 6 điểm và cũng không còn cơ hội tranh chấp vị trí trong tốp 5. Lúc này, HLV Lư Đình Tuấn có thể ưu tiên sử dụng các cầu thủ ít được thi đấu nhằm chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Kết quả thi đấu của Bình Dương gần đây cho thấy, đội bóng đất Thủ dường như đã hết động lực và 5 trận gần nhất họ đã không giành chiến thắng thắng. Rất khó để Bình Dương có thể giành trọn 3 điểm nếu so sánh về sự quyết tâm và năng lực của 2 đội.

Thanh Hóa đang nỗ lực bảo vệ thứ hạng và cơ hội để có mặt trong tốp 5 là không nhỏ. Vòng đấu vừa qua, Thanh Hóa mang tới rất nhiều khó khăn cho Hà Nội và 1 điểm từ tay ứng viên nặng ký nhất của chức vô địch đã chứng minh cho quyết tâm vươn lên của đội bóng này. Động lực thi đấu là khác biệt lớn nhất giữa Thanh Hóa với Bình Dương. Điều này có thể khỏa lấp bất lợi trong việc phải thi đấu trên sân Gò Đậu. Nếu chơi đúng sức, đoàn quân HLV HLV Svetislav Tanasijevic nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
Becamex Bình Dương vs Đông Á Thanh Hóa.

Topenland Bình Định vs Sông Lam Nghệ An: Bình Định không thể đánh bại Viettel ở vòng 23. Điều này đồng nghĩa với cơ hội lên ngôi ngày một nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, dù trên lý thuyết, họ vẫn còn hi vọng. Lúc này, mục tiêu thiết thực nhất với đội bóng đất Võ là bảo vệ vị trí trong tốp 3 và chờ đợi thời cơ để vượt lên giành ngôi á quân chung cuộc. Trước mắt, Bình Định cần có được 3 điểm trước SLNA để cắt đứt chuỗi 2 trận hòa đáng thất vọng vừa qua. Nếu không giành chiến thắng, cơ hội giành ngôi á quân của Bình Định cũng trở nên mong manh hơn.

SLNA đã có chiến thắng trước Bình Dương để giải tỏa sức ép từ sự đòi hỏi của người hâm mộ xứ Nghệ sau kết quả đáng thất vọng trước các đội bóng ở nhóm cuối bảng. Sự thay đổi đáng kể nhất tạo ra khác biệt về hiệu quả lối chơi là HLV Nguyễn Huy Hoàng sử dụng lực lượng mạnh nhất với đầy đủ các ngoại binh ở đội hình xuất phát. Ở chuyến làm khách tại Quy Nhơn, có lẽ, SLNA sẽ tiếp tục ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng khả năng có điểm là không nhiều khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn về thực lực.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
Topenland Bình Định vs Sông Lam Nghệ An.

Hà Nội FC vs Viettel FC: Văn Quyết chấn thương nghỉ đến hết V-League. Văn Hậu vắng mặt vì thẻ phạt. Hà Nội đối diện với những tổn thất lực lượng trước trận đấu bản lề có thể giúp thầy trò HLV Chun Jae-ho chạm 1 tay vào chức vô địch. Đội bóng thủ đô dù có đầy đủ phương án thay thế và tràn đầy cơ hội lên ngôi ở mùa giải năm nay nhưng phía trước họ vẫn còn mục tiêu ở Cúp Quốc gia và đặc biệt là giữ chân cho các tuyển thủ, tránh các chấn thương đáng tiếc. Hà Nội được đánh giá cao hơn Viettel về mọi mặt ở trận đấu này và có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Thứ hạng và sự yếu thế của Viettel trước Hà Nội trong cuộc đua vô địch khiến sức hấp dẫn của trận derby thủ đô phần nào giảm sút. Viettel dù không muốn nhận thất bại nhưng nhiều yếu tố đang chống lại hi vọng có điểm của thầy trò HLV Bae Ji-won. Đặc biệt sự chênh lệch về đội hình là điều dễ nhận thấy. Kết quả đối đầu trực tiếp cũng đã chỉ ra, Viettel chỉ có được 1 trận thắng, 1 trận hòa, còn lại là 3 thất bại trước Hà Nội trong 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau và cơ hội có điểm của Viettel ở trận này không nhiều.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội đấu Viettel
Hà Nội FC vs Viettel FC.