V-League: Hà Nội FC mất Văn Quyết đến hết giải

(VOH) - Nguyễn Văn Quyết không thể cùng Hà Nội FC thi đấu những trận cuối tại V-League 2022; Vòng 24 có hai trận đấu được điều hành bởi tổ trọng tài nước ngoài.

Văn Quyết dính chấn thương và phải nghỉ hết giải

Đội trưởng Hà Nội FC đã gặp phải chấn thương trong trận hòa 1-1 với Thanh Hóa tại vòng 23 V-League 2022 vừa qua. Sáng 5/11, Văn Quyết đã được các bác sĩ đưa tới bệnh viện kiểm tra chấn thương. Đội ngũ y tế của đội bóng Thủ đô tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) và được xác định bị dập dây chằng bên chày đầu gối phải.

Theo bộ phận y tế Hà Nội FC, anh cần ít nhất 14 ngày để điều trị, đồng thời phải sau 20 ngày mới có thể tập luyện trở lại. Với khoảng thời gian phải nghỉ này, Văn Quyết sẽ không thể đá các trận còn lại ở V-League 2022.

V-League: Hà Nội mất Văn Quyết hết giải, trọng tài ngoại tiếp tục được mời
Văn Quyết dính chấn thương và phải nghỉ hết giải.

Văn Quyết giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC. Ở mùa giải năm nay, Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 ra sân thi đấu tổng cộng 19 trận cho đội bóng Thủ đô trên tất cả các đấu trường, đóng góp 9 pha lập công, 5 kiến tạo thành bàn và 6 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hà Nội FC hiện dẫn đầu với 44 điểm sau vòng 23, hơn Hải Phòng, Bình Định và Viettel lần lượt hai, sáu và chín điểm. Nhưng ba trận còn lại vẫn nhiều thách thức. Hà Nội FC sẽ đá derby Thủ đô với CLB Viettel ở vòng 24, rồi gặp đội đang khát điểm đua trụ hạng Hà Tĩnh, trước khi làm khách trên sân HAGL ở vòng hạ màn mùa giải ngày 19/11.

Nếu hồi phục tốt, anh có thể trở lại khi Hà Nội FC đấu HAGL ở bán kết Cúp quốc gia ngày 23/11. Bên cạnh đó, Văn Quyết cũng có thêm mục tiêu chiếm suất vào đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 khởi tranh từ 20/12.

Trọng tài ngoại tiếp tục làm việc tại vòng 24 V-League 2022

V-League 2022 đang trôi dần về đích và BTC đã tiếp tục mời  trọng tài nước ngoài về điều khiển các trận đấu mang tính chất quan trọng. Cụ thể ở vòng 24, tổ trọng tài ngoại sẽ làm việc ở trận đấu giữa TP.HCM vs SHB Đà Nẵng và trận đấu giữa Hà Tĩnh vs HAGL.

Tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm trọng tài chính Kim Jong Hyeok, cùng 2 trợ lý Yoon Jae Yeol và Kang Dong Ho sẽ điều hành trận đấu trên sân Hà Tĩnh. Trọng tài chính Kim Jong Hyeok từng được phân công phụ trách chính ở phòng VAR trong trận ĐT Việt Nam gặp Australia trên sân Mỹ Đình vào tháng 1/2022 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

V-League: Hà Nội mất Văn Quyết hết giải, trọng tài ngoại tiếp tục được mời
Trọng tài ngoại tiếp tục làm việc tại vòng 24 V-League 2022.

Trong khi đó, trận đấu CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất sẽ do tổ trọng tài người Thái Lan phụ trách, gồm trọng tài chính Songkran và 2 trợ lý là ông Pattarapong và Rachain.

Cho đến lúc này, HAGL đã chắc chắn trụ hạng với 27 điểm sau khi đánh bại Nam Định với tỷ số 2-0 ở vòng 23. Với 25 điểm, trên lý thuyết SHB Đà Nẵng vẫn có khả năng bị rớt hạng nhưng điều này khó xảy ra. Trong khi đó, CLB TP.HCM (đứng thứ 10, 21 điểm) và Hà Tĩnh (đứng thứ 11, 20 điểm) nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.