V-League: Trọng tài tại World Cup 2022 bắt trận “chung kết ngược”

(VOH) - VFF đã mời tổ trọng tài Hàn Quốc với sự góp mặt của trọng tài chính sẽ thổi tại World Cup 2022 điều hành trận đấu tâm điểm vòng 25 V-League 2022 giữa Nam Định vs Sài Gòn FC.

Trọng tài sẽ bắt tại World Cup 2022 cầm còi trận “chung kết ngược”

Nam Định và Sài Gòn FC sẽ có trận “chung kết ngược” ở vòng 25 V-League 2022. Đây được xem là trận đấu quan trọng không kém gì cuộc chiến ở top đầu. Do đó, VFF đã quyết định mời tổ trọng tài người Hàn Quốc làm việc chính trong trận đấu này. Trọng tài chính sẽ là Ko Hyung-jin và hai trợ lý là Park Sangjun cùng Bang Giyeol.

Đáng chú ý là ông vua áo đen đến từ Hàn Quốc có nhiều lần được phân công làm nhiệm vụ tại nhiều giải đấu quan trọng cấp châu lục và thế giới bao gồm Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018 và sắp tới là World Cup 2022.

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường sẽ xác định cái tên sẽ phải dừng bước tại V-League mùa giải năm sau. Với năng lực và kinh nghiệm đã từng bắt World Cup của tổ trọng tài người Hàn Quốc, trận "cầu đinh" xuống hạng  được kỳ vọng sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

V-League: Trọng tài tại World Cup 2022 bắt trận “chung kết ngược”
Trọng tài Ko Hyung-jin từng bắt trận Việt Nam vs Australia tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Hải Phòng gặp tổn thất ở vòng áp chót khi chân sút số 1 bị treo giò

Trong trận thắng 1-0 trước Nam Định, tiền đạo số 1 bên phía Hải Phòng là Rimario đã phải nhận thẻ vàng sau hành vi tiểu xảo trong pha tranh chấp bóng với đội trưởng Hạ Long của đội chủ nhà. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 6 của Rimario ở mùa giải này. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò trong cuộc đối đầu giữa Hải Phòng vs SLNA tại vòng 25 V-League 2022.

Tấm thẻ vàng là sai lầm đáng trách của Rimario khi ngoại binh này phạm lỗi trong hình huống không cần thiết. Ở thời điểm đó, CLB Hải Phòng đã có bàn thắng dẫn trước. Với 17 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại, Rimario vẫn là chân sút xuất sắc nhất của V-League 2022. Anh tạo ra khoảng cách 8 bàn với người đang xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách vua phá lưới là Phạm Tuấn Hải.

Việc thiếu vắng chân sút chủ lực trong bối cảnh cuộc đua vô địch V-League 2022 dần đi đến hồi kết là tổn thất lớn với CLB Hải Phòng. BHL đội bóng đất Cảng sẽ cần toan tính những phương án thay thế Rimario trong trận đấu với SLNA. Đây cũng là trận cuối của Hải Phòng ở mùa giải này.

V-League: Trọng tài tại World Cup 2022 bắt trận “chung kết ngược”
Hải Phòng gặp tổn thất ở vòng áp chót khi chân sút số 1 bị treo giò.

Sài Gòn FC hoang mang việc GĐKT Lê Huỳnh Đức rời CLB

Mới đây, GĐKT Lê Huỳnh Đức đã bất ngờ rút lui khỏI BHL Sài Gòn FC. Con của cựu danh thủ này bị ốm ở Đà Nẵng nên sau thất bại trước đội chủ sân Hòa Xuân ở vòng 23. Ông ở lại Đà Nẵng để chăm con và không di chuyển về TP HCM. Đến ngày 9/11, cầu thủ CLB Sài Gòn đều tỏ ra hoang mang khi hay tin có người đến giúp GĐKT Huỳnh Đức dọn đồ.

HLV trưởng Phùng Thanh Phương cho biết ông không hề biết trước sự việc này. Toàn đội đã yêu cầu gặp mặt ban lãnh đạo CLB nhưng chưa có hồi âm. Tinh thần của cầu thủ Sài Gòn càng ngày càng đi xuống sau những kết quả không tốt trong những vòng đấu gần đây. Hiện tại, họ chỉ mới được nhận 50% tiền lót tay và chưa nhận được 3 tỷ đồng tiền thưởng còn thiếu.

Theo kế hoạch, Sài Gòn di chuyển ra Nam Định vào ngày 11/11, hai ngày trước trận “chung kết ngược”. Họ đang xếp cuối bảng với 19 điểm, kém đội chủ nhà 20 điểm. Sau khi đổi chủ, CLB Sài Gòn hứa thưởng với mức "khủng” ở V-League.

V-League: Trọng tài tại World Cup 2022 bắt trận “chung kết ngược”
GĐKT Lê Huỳnh Đức rút lui khỏi CLB Sài Gòn vì lý do gia đình.