Tin tennis: Hoàng Nam vào tứ kết giải tại Nhật, WTA Finals ế khán giả

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có lần đầu tiên vào tứ kết Challenger 80; Ế khán giả đến xem, WTA Finals tính dời địa điểm tổ chức.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Matsuyama Challenger 80

Lý Hoàng Nam gặp tay vợt chủ nhà Matsuda Koki - tay vợt sinh năm 2000 xếp thứ 1.354 ATP. Hoàng Nam được đánh giá cao hơn Koki cả về trình độ lẫn kinh nghiệm. Đổi lại, tay vợt Nhật Bản đang đạt phong độ ấn tượng khi lần lượt vượt qua các tay vợt có thứ hạng cao trên BXH ATP.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, Hoàng Nam thi đấu thận trọng để bảo vệ chắc chắn các game cầm giao bóng của mình. Đến game thứ 7, Hoàng Nam xuất sắc giành break để vượt lên. Sau một game đấu rất giằng co, Hoàng Nam thắng set đầu 6-4.

Tin tennis: Hoàng Nam vào tứ kết giải tại Nhật, WTA Finals ế khán giả
Lý Hoàng Nam vào tứ kết Matsuyama Challenger 80.

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam có break ngay ở game đầu tiên của set 2. Mặc dù Matsuda Koki đã có những thời điểm vùng lên rất quyết liệt, Hoàng Nam với khả năng phòng thủ cuối sân đáng nể đã không cho đối thủ cơ hội lật ngược thế trận, qua đó thắng tiếp 6-3 để có thắng lợi chung cuộc.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam vào tứ kết của một giải ATP Challenger. Thành tích này giúp tay vợt số 1 Việt Nam có 16 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP cùng 1.460 USD tiền thưởng. Số điểm này giúp Hoàng Nam duy trì vị thế trong top 250 ATP và nuôi hy vọng dự vòng loại Grand Slam Australia Open 2023.

Đối thủ của Hoàng Nam ở tứ kết là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Yu Hsiou Hsu (Đài Loan, hạng 226 ATP) và Benoit Paire (Pháp, hạng 179 ATP). Nhiều khả năng anh sẽ gặp tay vợt Pháp Paire, người đang xếp thứ 179 ATP nhưng có thời điểm đứng thứ 18 vào năm 2018. Paire từng tham dự cả bốn Grand Slam, vô địch ba giải ATP 250.

ATP Next Gen Finals 2022: Lorenzo Musetti khởi đầu thuận lợi

Được xem như ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Next Gen Finals 2022 - giải tennis cuối năm giống với ATP Finals nhưng dành cho các tay vợt trẻ tối đa 21 tuổi, tài năng Ý Lorenzo Musetti vừa khởi đầu hoàn hảo ở bảng Đỏ bằng chiến thắng đại diện Đài Loan Chun-Hsin Tseng 4-2, 4-2, 4-2.

Trong năm 2022, Musetti thi đấu rất thành công với 2 danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp tại Hamburg (thắng số 1 thế giới Carlos Alcaraz ở chung kết) và Naples (hạ đàn anh Matteo Berrettini). Chun-Hsin Tseng cũng rất tiến bộ khi từ ngoài Top 200 hồi đầu năm vươn lên hạng 83 thế giới, còn nay tạm đứng thứ 90.

Tin tennis: Hoàng Nam vào tứ kết giải tại Nhật, WTA Finals ế khán giả
Lorenzo Musetti có chiến thắng mở màn thuyết phục.

Ở trận còn lại của bảng Đỏ, Dominic Stricker hạng 11 thế giới của Thụy Sĩ hạ đối thủ Anh hạng 41 thế giới Jack Draper 4-3(5), 4-3(5), 4-3(5). Dominic Stricker đi vào lịch sử tennis sau trận đấu này khi trở thành tay vợt đầu tiên không mất set nào trong lịch sử Next Gen ATP Finals, dù mọi game đều kéo dài tới tiebreak.

Ở bảng Xanh, Brandon Nakashima hạng 49 thế giới của Mỹ từng vào bán kết NextGen Finals 2021 cũng bất ngờ bị đối thủ hạng 134 thế giới Matteo Arnaldi của Ý làm khó với 3 set cần giải quyết bằng tie-break, trước lúc thắng 2-4, 4-3(7), 4-3(4), 3-4(4), 4-2. Tay vợt Séc 20 tuổi Jiri Lehecka thắng đại diện khác của chủ nhà là Francesco Passaro 4-1, 4-3 (7), 4-1. Jiri Lehecka hiện xếp hạng 74 thế giới, còn tay vợt Ý hạng 119 thế giới.

WTA Finals tính dời địa điểm tổ chức vì ế khán giả

Trả lời phỏng vấn New York Times, Steve Simon - CEO của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) thừa nhận đang tính đến khả năng dời địa điểm tổ chức WTA Finals. Năm nay, các trận thuộc giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới diễn ra ở nhà thi đấu Dickies (Fort Worth, Texas, Mỹ) thường ghi nhận tình trạng vắng khán giả tới xem.

Thậm chí tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek phải lên tiếng bày tỏ sự thất vọng khi nhìn thấy những góc khán đài đìu hiu. "Hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy sân đấu chật cứng ở các trận tiếp theo. Tôi thực sự mong đợi điều này, vì đó là năng lượng tích cực cho các tay vợt", Iga Swiatek nói sau trận.

Tin tennis: Hoàng Nam vào tứ kết giải tại Nhật, WTA Finals ế khán giả
WTA Finals tính dời địa điểm tổ chức vì vắng khán giả.

Giải đấu danh giá cho tám tay vợt nữ hay nhất năm không nhận được nhiều quan tâm. Trong trận Iga Swiatek gặp Daria Kasatkina ở lượt thứ hai vòng bảng, sân Dickies với 14.000 chỗ ngồi chỉ kéo được vài nghìn người đến xem. Khán giả lấp đầy một số hàng ghế đầu, bỏ lại sau lưng khoảng trống lớn.

Chủ nhà Mỹ chỉ có một đại diện là Coco Gauff. Các trận đấu của tay vợt 18 tuổi thường thu hút nhiều khán giả hơn, nhưng Gauff lại không vượt qua được vòng bảng khi thua hai trận đầu.

WTA Finals năm nay lần đầu được tổ chức ở Mỹ sau 17 năm. Trong quá khứ, nhiều tay vợt Mỹ thống trị sự kiện này, như Chris Evert, Martina Navratilova và Serena Williams. Quần vợt Mỹ những năm gần đây không còn sản sinh ra nhiều nhà vô địch, và vị thế của môn thể thao này đã đi xuống so với những môn khác.

Nadal sẽ bắt đầu mùa giải 2023 tại United Cup

Rafael Nadal sẽ bắt đầu mùa giải 2023 tại United Cup. Đây là giải đấu đồng đội mới với 18 đội tuyển quốc gia tham dự. United Cup bắt đầu vào ngày 29/12, diễn ra ở 3 địa phương ở Australia là Brisbane, Perth và Sydney. 18 đội tuyển sẽ được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 3 đội. Trước đây, Nadal từng cùng ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch Davis Cup 2019.

Tin tennis: Hoàng Nam vào tứ kết giải tại Nhật, WTA Finals ế khán giả
Nadal sẽ bắt đầu mùa giải 2023 tại United Cup.