Tin bóng đá: PSG mua trung vệ 100 triệu euro, MU đang rất cần Gakpo

(VOH) - Phải đối đầu Bayern tại vòng 1/8 Cup C1, PSG cấp tốc tăng cường đội hình; Hang công không tốt khiến HLV Ten Hag đang rất cần Cody Gakpo trong đội hình MU lúc này.

Phải đấu Bayern, PSG tức tốc hỏi mua trung vệ Milan Skriniar

Nhà vô địch nước Pháp - PSG kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai và nếu đánh giá về các đội bóng tại nhóm đội đầu bảng, thì chỉ có Bayern Munich và Man City là có khả năng uy hiếp lớn với tham vọng giành tấm vé đi tiếp của người Paris. Và rồi lá thăm may rủi đã đưa PSG đụng độ Bayern ở vòng 1/8 Cup C1.

Đây là mùa giải mà PSG hạ quyết tâm chinh phục chiếc cúp tai voi Champions League. Thế nên, người Paris phải có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho hai màn so kè có thể quyết định vận mệnh của họ trong cả mùa giải 2022/23. Theo cách dễ nhất mà Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi có thể làm, ông sẽ tăng cường nhân sự cho PSG với một vài bản hợp đồng “bom tấn” trong phiên chợ tháng 1 tới đây.

Tin bóng đá: PSG mua trung vệ 100 triệu euro, MU đang rất cần Gakpo
Phải đấu Bayern, PSG tức tốc hỏi mua trung vệ Milan Skriniar.

Nguồn tin của tờ Le Parisien cho hay, PSG đang đẩy nhanh quá trình thương thảo với Inter Milan trong thương vụ Milan Skriniar. Thực tế, nhà vô địch nước Pháp đã hỏi mua trung vệ này từ mùa hè 2022 nhưng đổ bể vào phút chót vì vấn đề mức phí chuyển nhượng. Hè 2022, PSG dù sẵn sàng chi trả 80 triệu euro nhưng không thuyết phục được Inter. Vào tháng 1 tới đây, người Paris chấp nhận trả 100 triệu euro.

Về phía Inter Milan, đội bóng này hầu như không có khả năng từ chối với đề nghị mới nhất này. Bởi lẽ, hợp đồng của Milan Skriniar với đội chủ sân Giuseppe Meazza chỉ còn thời hạn đến hè 2023. Trong bối cảnh trung vệ 27 tuổi này không có ý định gia hạn hợp đồng, Inter về cơ bản sẽ đồng ý với mức phí khổng lồ kể trên, sau đó tái đầu tư vào một số thương vụ khác như Francesco Acerbi của Lazio hay Alan Matturro của Defensor Sporting.

MU đang nỗ lực để chiêu mộ Cody Gakpo

Với hàng công đang thi đấu không hề tốt hiện nay, HLV Ten Hag đang muốn đưa về một ngồi nổ mới để giải quyết vấn đề ghi bàn hiện tại. Phải đối đầu với Barca tại vòng Play-off Europa League và lịch thi đấu MU sau thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022 cũng là vô cùng nặng nề, HLV Ten Hag cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng nếu không muốn mọi tham vọng bị phá tan.

Nguồn tin của tờ Daily Express cho hay, MU đang nỗ lực để chiêu mộ Cody Gakpo, tiền đạo mà HLV Ten Hag muốn có từ mùa hè 2022. Khi đó, Gakpo e ngại với việc ra nước ngoài chơi bóng sẽ ảnh hưởng đến suất dự World Cup với ĐT Hà Lan nên cuối cùng cự tuyệt “Quỷ đỏ”. Nhưng ở phiên chợ mùa đông tới, mọi thứ có thể sẽ khác đi.

Tin bóng đá: PSG mua trung vệ 100 triệu euro, MU đang rất cần Gakpo
Gakpo có thể đến MU như cái cách Antony đã đến vào mùa hè.

Chặng đường đã qua của mùa giải 2022/23 với Gakpo quả là một giấc mơ. Trong màu áo PSV Eindhoven, tiền đạo này đá chính 13 trận tại giải VĐQG Hà Lan Eredivisie, Gakpo ghi 9 bàn và có tới 12 đường kiến tạo. Ở Europa League, Gakpo cũng đóng góp 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo.

Thành tích của Gakpo thậm chí ngang ngửa với Erling Haaland - chân sút tham gia vào 21 bàn thắng của Man City tại giải Ngoại hạng Anh với 18 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Tất nhiên, Haaland vẫn được đánh giá cao hơn nhiều bởi anh tỏa sáng ở giải Ngoại hạng Anh, còn Gakpo chỉ là đang đá ở Hà Lan.

Với chiều cao 1m89 và lối chơi cực kỳ hiện đại, Gakpo hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng tăng cường chất lượng cho MU. Vấn đề ở chỗ, nếu "Quỷ đỏ" không mau chóng đàm phán và chốt thỏa thuận với PSV, thì không chắc đội chủ sân Old Trafford hoàn thành tâm nguyện.