Đội tuyển Việt Nam chốt "quân xanh" thứ hai, lần đầu đá tại Thiên Trường

VOH - Đội tuyển Việt Nam sau trận giao hữu với Hồng Kông sẽ tiếp tục có thêm một trận giao hữu đầy chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 6 và SVĐ Thiên Trường sẽ là nơi diễn ra trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier ở trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) trong dịp FIFA Days tháng 6 tới đây. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng).

Nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất cho “Những chiến binh Sao Vàng” tại Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định lựa chọn thêm một đối thủ chất lượng để đá giao hữu trong dịp FIFA Days lần này.

Đội tuyển Việt Nam chốt
Đội tuyển Việt Nam đấu Syria dịp FIFA Days - Ảnh: VFF

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng hạng 90 thế giới - Syria ở trận giao hữu thứ hai vào ngày 20/6. Địa điểm tổ chức cuộc so tài này là SVĐ Thiên Trường (Nam Định). Cũng như sân Lạch Tray, “chảo lửa” Thiên Trường lần đầu tiên chào đón tuyển Việt Nam đến thi đấu.

SVĐ Thiên Trường từng gây ấn tượng mạnh mẽ với bầu không khí lễ hội trên các khán đài tại SEA Games 31 cũng như tại các trận đấu của đội nhà ở sân chơi V-League.

So với Hồng Kông, Syria là “quân xanh” chất lượng hơn. Họ hơn Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA, cũng lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giành được 6 điểm. Syria cũng như tuyển Việt Nam được vào thẳng VCK Asian Cup 2023 diễn ra đầu năm sau.

Đội tuyển Việt Nam chốt
Tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu tiên thi đấu trên sân Thiên Trường - Ảnh: VFF

Dẫn dắt tuyển Syria là HLV Hector Cuper, người từng dẫn dắt Inter Milan, từng đưa Valencia về nhì UEFA Champions League mùa 1999/00 và 2000/01. Tuyển Syria sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin.

Như vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 2 trận đấu rất đáng chờ đợi trong tháng 6 tới. Sau khi ký hợp đồng với VFF, đây là màn ra mắt chính thức của chiến lược gia người Pháp. Ông sẽ lên danh sách đội tuyển và tổ chức tập trung từ ngày 7/6.