Đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu thi đấu trên sân Lạch Tray

VOH - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu với tuyển Hồng Kông trong dịp FIFA Days tháng 6 và sân Lạch Tray sẽ là nơi diễn ra trận đấu.

Sau nhiều năm CLB Hải Phòng và thành phố Hải Phòng tích cực vận động để đưa các trận đấu về địa phương khi sân Lạch Tray có sự thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất, giờ đây mong muốn đã thành hiện thực.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định trận giao hữu giữa Việt nam vs Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ thi đấu trên sân đội bóng đất Cảng. Đây là lần đầu tiên sân Lạch Tray tổ chức một trận đấu của đội tuyển quốc gia. Trước đó thường thi đấu ở các sân tại Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh hay TPHCM.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu thi đấu trên sân Lạch Tray
Đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu thi đấu trên sân Lạch Tray - Ảnh: internet

Hồng Kông được lựa chọn là đối thủ trong dịp FIFA Days tháng 6 tới đây. Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hồng Kông diễn ra vào ngày 15/6.

Đầu tháng 3, nhà cầm quân người Pháp triệu tập hầu hết các cầu thủ từng có mặt dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông Troussier chủ yếu muốn kiểm tra phong độ cũng như mức độ phù hợp về chiến thuật của các cầu thủ, chưa có sự sàng lọc đáng kể nào diễn ra.

Ở đợt tập trung lần này, tuyển Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng bộ khung. Sẽ có khoảng 5-7 cầu thủ mới chưa từng xuất hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier tạo cơ hội thử lửa.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu thi đấu trên sân Lạch Tray
Đợt tập trung sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ về nhân tố mới - Ảnh: internet

Nói về Hồng Kông, họ đứng hạng 147 thế giới, kém đội tuyển Việt Nam 52 bậc. Ở loạt trận FIFA Days vào tháng 3, đội tuyển Hồng Kông đã có 2 trận đấu. Họ hòa 1-1 với đội tuyển Singapore và thua 0-2 trước Malaysia.

Theo trang Transfermarkt, đội hình của đội tuyển Hồng Kông hiện được định giá khoảng 6 triệu euro. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam được Transfermark.com định giá đội hình rơi vào khoảng 6,43 triệu euro.

Độ tuổi trung bình của đội tuyển Hồng Kông hiện cũng cao hơn đội tuyển Việt Nam. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển Hồng Kông đang là 27,7. Về phần đội tuyển Việt Nam, con số này đang là 26,5.

Ở 2 lần chạm trán gần nhất năm 2014 và 2016, đội tuyển Việt Nam đều giành thắng lợi trước Hồng Kông. Ở lần chạm trán này, đội tuyển Hồng Kông được nhận định là đối thủ vừa tầm để HLV người Pháp thử nghiệm lối chơi cũng như nhận định sơ bộ về những cầu thủ mà mình đang có trong tay.