Chờ...

Kết quả V-League TPHCM vs Khánh Hòa: Chủ nhà thắng thuyết phục, chiếm luôn ngôi đầu

VOH - CLB TPHCM có khởi đầu không thể tốt hơn khi giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà Thống Nhất trước Khánh Hòa ở vòng mở màn V-League 2023/2024.

CLB TPHCM tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 1 V-League 2023/24. Cả hai đều gặp nhiều khó khăn về lực lượng và kinh phí, nên đều nhập cuộc khá thận trọng trong 10 phút đầu. Gần như không đội nào tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

TPHCM có phần kiểm soát bóng tốt hơn so với đội khách. Nhưng những đường tấn công của họ vẫn khá bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Khánh Hòa. Đáng chú ý ở phút 17, tiền vệ Bùi Ngọc Long của đội chủ nhà xâm nhập khu vực 16m50. Anh đi bóng qua một hậu vệ đội khách, trước khi bị ngã trong vòng cấm.

Kết quả V-League TPHCM vs Khánh Hòa: Thắng thuyết phục, đội chủ sân Thống Nhất chiếm ngôi đầu
TPHCM vs Khánh Hòa thi đấu chậm trong hiệp 1 - Ảnh: internet

Phía CLB TPHCM cho rằng tình huống này hậu vệ đội Khánh Hòa phạm lỗi và họ xứng đáng được hưởng phạt đền. Dù vậy, trọng tài Lê Vũ Linh có nhận định khác (trận đấu này không có công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR).

Ngay đầu hiệp 2, CLB TPHCM lại đưa bóng vào lưới Khánh Hòa. Nhưng một lần nữa trọng tài Lê Vũ Linh khước từ bàn thắng này, khi nhận định cầu thủ của đội chủ nhà đã phạm lỗi trước đó, bất chấp phản ứng của các cầu thủ và Ban huấn luyện đội bóng thành phố.

Kết quả V-League TPHCM vs Khánh Hòa: Thắng thuyết phục, đội chủ sân Thống Nhất chiếm ngôi đầu
Đội chủ sân Thống Nhất giành chiến thắng thuyết phục ở vòng ra quân - Ảnh: internet

“Chiến hạm đỏ” cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 61, từ một tình huống tấn công nhanh, Ngọc Long có cú đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số cho TPHCM. Sau bàn thắng Ngọc Long phải thay ra sân vì căng cơ.

Khánh Hoà sau bàn thua đã tràn lên tấn công ồ ạt hòng cân bằng tỷ số và họ có ít nhất 2 tình huống đưa bóng bật cột hoặc chạm xà, bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Chưa tìm được bàn gỡ, Khánh Hoà nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 82. Cầu thủ lập công cho TPHCM là ngoại binh Aymar.

Không còn gì để mất, Khánh Hòa tràn lên tấn công và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lê Giang, TPHCM vẫn đứng vững. Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, đội bóng thành phố mang tên Bác có khởi thuận lơi ở mùa giải 2023/24 khi vươn lên chiếm đỉnh BXH.

  • Tỷ số trận đấu: TPHCM 2-0 Khánh Hòa (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • TPHCM: Bùi Ngọc Long (61'), Timite (82').

Đội hình thi đấu

  • TPHCM: Patrik Le Giang, Tùng Quốc, Thanh Thảo, Minh Tùng, Ntep Paul, Hồ Tấn Tài, Timite, Ngọc Long, Hạ Long, Brendon, Sầm Ngọc Đức.
  • Khánh Hòa: Ngọc Cường, Công Thành, Alie, Duy Thanh, Guirassy, Mạnh Hùng, Landy, Đức Cường, Duy Cương, Đình Kha, Hữu Khôi.