Chờ...

Kết quả V-League SLNA vs Viettel: Chủ nhà thi đấu ấn tượng, tiếc nuối rời sân với 1 điểm

VOH - Sông Lam Nghệ An (SLNA) cùng Viettel tạo ra trận đấu hấp dẫn trên sân Vinh ở trận ra quân V-League mùa giải 2023/2024.

Tiếp đón Viettel trên sân nhà ở trận ra quân V-League 2023/24, SLNA tung ra đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ với độ tuổi trung bình là 23,5 tuổi. Người lớn tuổi nhất là đội trưởng Đình Hoàng 32 tuổi, còn người nhỏ tuổi nhất là Nam Hải mới 19 tuổi.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng ánh lính hành quân đến sân Vinh mà không có những nhân tố quan trọng như Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng trong đội hình xuất phát. Trận này HLV Thạch Bảo Khanh chờ đợi nhiều vào tài năng trẻ Hữu Thắng cũng như tiền đạo vừa trở lại Bruno Cunha.

Kết quả V-League SLNA vs Viettel: Chủ nhà thi đấu ấn tượng, tiếc nuối rời sân với 1 điểm
Viettel gặp không ít khó khăn dù dẫn trước SLNA - Ảnh: internet

Các cầu thủ trẻ phía SLNA nhập cuộc có phần lúng túng và trước lối chơi tấn công dồn dập của Viettel, họ sớm nhận bàn thua ở phút thứ 8. Sau tình huống đá phạt của Văn Hào bên cánh trái, Bruno có một cú nhấc chân khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà bị lỡ nhịp. Đức Chiến dễ dàng có một pha đặt lòng mở tỷ số cho đội khách.

Nhưng lợi thế của Viettel không kéo dài được lâu. Chỉ 7 phút sau, SLNA đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cánh phải của đội khách đã bị xuyên phá, Đức Chiến không thể ngăn cản Olaha. Sau đó, cầu thủ này chuyền ngược vừa tầm để Trần Mạnh Quỳnh dứt điểm tung lưới đội khách.

Kết quả V-League SLNA vs Viettel: Chủ nhà thi đấu ấn tượng, tiếc nuối rời sân với 1 điểm
SLNA có quyền tiếc nuối với những gì làm được ở trận đấu với Viettel - Ảnh: internet

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và suốt hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bên nào có thêm bàn thắng. Đáng tiếc cho các cầu thủ chủ nhà khi họ tạo ra được những cơ hội ngon ăn hơn.

Olaha tung cú vô lê ở phút 53, rất may bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Phong. Phút 78, sau pha đá phạt góc hỏng ăn của Viettel, Văn Lương một mình dốc bóng từ bên phần sân nhà. Thật may, Tiến Anh đã kịp thời lùi về can thiệp, nếu không đã có một pha đối mặt với Văn Phong.

SLNA khép lại trận đấu trong sự tiếc nuối khi Olaha tung ra cú đá nhắm vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Tỷ số 1-1 được xem là thành công cho cả SLNA và Viettel trong lượt trận khai màn V-League 2023/24.

  • Tỷ số trận đấu: SLNA 1-1 Viettel (Hiệp 1: 1-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • SLNA: Trần Mạnh Quỳnh (15').
  • Viettel: Nguyễn Đức Chiến (8').

Đội hình thi đấu

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Ngọc Tân, Gustavo, De Souza, Viết Tú, Thái Sơn, A Mít, Thái Bình, Trọng Hùng, Rimario.
  • Hà Tĩnh: Tùng Lâm, Văn Hạnh, Almeida, Stephen, Phi Sơn, Đình Tiến, Quang Nam, Xuân Hùng, Văn Đức, Trung Học, Viết Triều.