Chờ...

Kết quả V-League Thanh Hóa vs Hà Tĩnh: Chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

VOH - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo bất ngờ trên sân Đông Á Thanh Hóa khi buộc đối thủ phải liên tiếp bám đuổi ở trận ra quân V-League 2023/2024.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận ra quân V-League 2023/24, Thanh Hóa đặt mục tiêu không gì ngoài việc giành trọn 3 điểm khi tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Hà Tĩnh. Không bất ngờ khi HLV Velizar Popov tung ra đội hình cực mạnh.

Đội chủ nhà nhập cuộc chủ động, sớm dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hà Tĩnh cho thấy mình không phải là đối thủ dễ ức hiếp khi gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 9 phút thi đấu. Nhận đường tạt bóng từ đồng đội, Quang Nam thực hiện pha đánh đầu ghi bàn.

Kết quả V-League Thanh Hóa vs Hà Tĩnh: Chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hai lần vượt lên dẫn trước dù không được đánh giá cao - Ảnh: internet

Bất ngờ nhận bàn thua sớm, Thanh Hóa dồn lên tấn công và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của đội khách. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 20. Antonio Luiz và Rimario Gordon phối hợp rất hay và tạo điều kiện để A Mít sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa nhưng Thanh Hóa lại một lần nữa để thủng lưới trước. Phút 29, Trần Phi Sơn có đường chọc khe tinh tế để Quang Nam dứt điểm hiểm hóc lần thứ 2 giúp Hà Tĩnh vươn lên dẫn trước.

Kết quả V-League Thanh Hóa vs Hà Tĩnh: Chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn
Thanh Hóa chia điểm dù tạo ra thế trận lấn lướt trên sân nhà - Ảnh: internet

Đội chủ nhà vẫn là những người làm chủ cuộc chơi dù bị dẫn trước. Họ liên tiếp có cơ hội và có bàn thắng xứng đáng. Phút 37, Antonio Luiz đá phạt thông minh để Rimario đánh đầu lần thứ 2 san bằng cách biệt cho CLB Thanh Hóa.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa vẫn là những người thi đấu chủ động hơn. Nhưng khác với 45 phút đầu tiên, Rimario và đồng đội không còn quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Họ có một vài pha sút xa đáng chú ý của A Mít hay Antonio nhưng chưa mang đến quá nhiều khác biệt.

Cuối hiệp 2, HLV Velizar Popov quyết định mạo hiểm khi đưa thêm 2 tiền đạo Võ Nguyên Hoàng và Lâm Ti Phông vào sân. Phút 88, từ pha đá phạt góc của Quốc Phương, Ngọc Tân đánh đầu đưa bóng đi dội xà. Chung cuộc, đội chủ nhà hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 2-2.

  • Tỷ số trận đấu: Thanh Hóa 2-2 Hà Tĩnh (Hiệp 1: 2-2)

Cầu thủ ghi bàn

  • Thanh Hóa: A Mít (20'), Rimario (37').
  • Hà Tĩnh: Quang Nam (8'), (29').

Đội hình thi đấu

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Ngọc Tân, Gustavo, De Souza, Viết Tú, Thái Sơn, A Mít, Thái Bình, Trọng Hùng, Rimario.
  • Hà Tĩnh: Tùng Lâm, Văn Hạnh, Almeida, Stephen, Phi Sơn, Đình Tiến, Quang Nam, Xuân Hùng, Văn Đức, Trung Học, Viết Triều.