Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: “May mắn” giúp tuyển nữ Mỹ nối gót Hà Lan vào vòng 1/8

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ở lượt trận cuối bảng E xác định hai tấm vé đi tiếp với ngôi đầu bảng thuộc về tuyển nữ Hà Lan và tuyển nữ Mỹ ở vị trí thứ hai.

Tuyển nữ Mỹ đối đầu tuyển nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup nữ 2023. Nhà đương kim vô địch chỉ cần một trận hòa là có thể giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đại diện châu  u cần một chiến thắng để loại đội bóng “Xứ cờ hoa” và đi tiếp.

Dù tung ra nhiều cú sút hơn nhưng độ chính xác mà tuyển nữ Mỹ tạo ra không cao (17 cú sút và chỉ có 6 lần trúng đích). Dù chỉ tung ra được 6 cú sút nhưng tuyển nữ Bồ Đào Nha tạo ra được thế trận trước các nhà đương kim vô địch bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của mình.

Kết quả World Cup nữ 2023: “May mắn” giúp tuyển nữ Mỹ cùng Hà Lan vào vòng 1/8
Tuyển nữ Mỹ cùng Hà Lan đoạt vé đi tiếp tại bảng E - Ảnh: internet

Nếu may mắn hơn thì tuyển nữ Bồ Đào Nha đã là những người giành thắng lợi ở trận đấu này. Từ tình huống phản công nhanh ở phút 90+1, Ana Capeta bứt tốc xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm rất căng. Cú sút đánh bại thủ môn của tuyển nữ Mỹ, nhưng lại không thắng được cột dọc.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0. Sau 3 lượt trận, tuyển nữ Bồ Đào Nha có 4 điểm, đứng thứ 3, qua đó nhìn tuyển nữ Mỹ và tuyển nữ Hà Lan giành vé vào vòng 1/8.

Kết quả World Cup nữ 2023: “May mắn” giúp tuyển nữ Mỹ cùng Hà Lan vào vòng 1/8
Tuyển nữ Bồ Đào Nha bị loại đáng tiếc tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Hà Lan có chiến thắng đậm 7-0 trước tuyển nữ Việt Nam. Theo thống kê của tờ The Guardian, đây là trận thắng đậm nhất trong lịch sử tuyển nữ Hà Lan ở các kỳ World Cup nữ.

Tuyển nữ Việt Nam dù không thể tạo nên bất ngờ nhưng Huỳnh Như và đồng đội vẫn luôn cho thấy tinh thần chiến đấu cao độ, không buông xuôi. Sự thua thiệt về thể hình lẫn trình độ trước các đối thủ không cho phép các học trò HLV Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ.

Bảng xếp hạng bảng E World Cup nữ 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Hà Lan

3

2

1

0

8

7

2

Mỹ

3

1

2

0

3

5

3

Bồ Đào Nha

3

1

1

1

1

4

4

Việt Nam

3

0

0

3

-12

0