Chờ...

Hạ tuyển nữ Việt Nam 7-0, tuyển nữ Hà Lan lập thành tích bùng nổ tại World Cup

VOH - Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, tuyển nữ Hà Lan đã thi đấu với tâm lý thoải mái và giành chiến thắng đậm đà để dẫn đầu bảng E.

Tuyển nữ Hà Lan tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và cho thấy lối chơi áp đảo. Trong ngày các trụ cột thi đấu thăng hoa, đoàn quân HLV Andries Jonker đã giành chiến thắng 7-0 chung cuộc.

Đáng chú ý, Jill Roord và Esmee Brugts tỏa sáng rực rỡ với cú đúp. Theo thống kê của tờ The Guardian, đây là trận thắng đậm nhất trong lịch sử tuyển nữ Hà Lan ở các kỳ World Cup nữ.

Hạ tuyển nữ Việt Nam 7-0, tuyển nữ Hà Lan lập thành tích bùng nổ tại World Cup 1
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu quật cường nhưng không thể tạo nên bất ngờ. Ảnh: Internet

Ở diễn biến khác, tuyển nữ Mỹ chia điểm với tuyển nữ Bồ Đào Nha trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Do đó, tuyển nữ Hà Lan dẫn đầu bảng E với 7 điểm, hơn tuyển nữ Mỹ 2 điểm.

Với tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh cùng các đồng đội đã nhận tổng cộng 12 bàn thua tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu cao độ, không buông xuôi.

Trước đối thủ mạnh như tuyển nữ Hà Lan, tuyển nữ Việt Nam đã chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu tiên. Thế nhưng, sự thua thiệt về thể hình lẫn trình độ không cho phép tuyển nữ Việt Nam tạo nên bất ngờ.

Tuyển nữ Hà Lan đã tung ra tổng cộng 42 cú sút về phía khung thành tuyển nữ Việt Nam, trong đó có 17 pha đi trúng đích. Ngoài ra, tuyển nữ Hà Lan còn tạo ra 9 lần đá phạt góc so với 3 lần của tuyển nữ Việt Nam.