Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Vượt đối thủ "sừng sò", Tây Ban Nha và Thụy Điển gặp nhau tại Bán kết

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 11/8 xác định cặp Bán kết ở nhánh “tử thần” sẽ là cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Tây Ban Nha vs Thụy Điển sau khi lần lượt vượt qua Hà Lan và Nhật Bản.

Vòng Tứ kết World Cup nữ 2023 xuất hiện nhánh “tử thần” với xự góp mặt của tuyển nữ Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản và Thụy Điểm để tranh hai tấm vé dự vòng Bán kết giải năm nay. Ở nhánh còn lại là sự góp mặt tuyển nữ Anh, Australia, Pháp và Colombia.

Ngày 11/8, hai cặp đấu tại nhánh “tử thần” sẽ tranh tài đầu tiên để tìm ra hai gương mặt xuất sắc đi tiếp. Ở trận đấu sớm là cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Tây Ban Nha vs Hà Lan.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vượt đối thủ
Tuyển nữ Tây Ban Nha kịch tính giánh vé vào Bán kết - Ảnh: internet

Tây Ban Nha thắng Hà Lan ba trận gần nhất, ghi năm và không để thủng lưới bàn nào. Ở lần gặp lại này, các cô gái “Xứ bò tót” vẫn chơi lấn lướt với lối kiểm soát và ban bật bóng ngắn với tỷ lệ kiểm soát bóng 62%. Số lần dứt điểm và dứt điểm trúng đích cũng vượt trội với thống kê 28-10 và 8-4.

Thế nhưng trận đấu lại diễn ra vô cùng kịch tính và phải sau 120 phút mới xác định được cái tên đi tiếp là Tây Ban Nha. Salma Paralluelo trở thành người hùng với pha dứt điểm lạnh lùng vào góc xa ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha ở phút 111.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vượt đối thủ
Á quân Hà Lan dừng bước tại Tứ kết - Ảnh: internet

Trước đó, Tây Ban Nha là đội có lợi thế trước với pha lập công của Maria Caldentey từ chấm phạt đền 11m ở phút 81. Hà Lan vùng lên mạnh mẽ và được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Stefanie Van der Gragt ở phút 90+1 để rồi kéo trận đấu vào hai hiệp phụ.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Tây Ban Nha nối dài kỳ tích của mình với lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết trong lịch sử World Cup nữ.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vượt đối thủ
Tuyển nữ Thụy Điển thằng tiến vào Bán kết - Ảnh: internet

Ở trận đấu còn lại, tuyển nữ Nhật Bản đấu tuyển nữ Thụy Điển. Các cô gái “Xứ mặt trời mọc” là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại giải, khi ghi được tới 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất một lần.

Nhưng trước một Thụy Điển thi đấu chặt chẽ và đầy khoa học, đội bóng của HLV Futoshi Ikeda lại mắc hàng loạt những sai lầm để rồi phải trả giá bằng 2 bàn thua ở phút 32 và 51.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vượt đối thủ
Tuyển nữ Nhật Bản ngậm ngùi rời giải - Ảnh: internet

Hàng công của tuyển nữ Nhật Bản cũng có một ngày thi đấu kém hiệu quả, đáng tiếc nhất là tình huống Riko Ueki sút hỏng quả phạt đền ở phút 76. Đại diện châu Á vẫn thi đấu kiên cường và có được bàn thắng muộn ở phút 87 của Honoka Hayashi

Dù tiếp tục gây sức ép ở thời gian còn lại của trận đấu nhưng Nhật Bản không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của đối thủ và ngậm ngùi rời giải sau thất bại chung cuộc 1-2. Ở bán kết, tuyển nữ Thụy Điển sẽ đối đầu cùng Tây Ban Nha.