Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Hà Lan đại chiến Tây Ban Nha ở Tứ kết | Mỹ thành cựu vô địch

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 6/8 chứng kiến bất ngờ lớn khi tuyển nữ Mỹ chính thức trở thành nhà cựu vô địch sau thất bại trên loạt luân lứu trước Thụy Điển, Hà Lan thẳng tiến Tứ kết.

Tâm điểm của vòng 1/8 World Cup nữ 2023 là trận đấu giữa tuyển nữ Thụy Điển vs tuyển nữ Mỹ. Nhà đương kim vô địch được đánh giá cao hơn và thực thế trên sân chứng minh rõ điều này nhưng kết quả cuối cùng lại khiến nhiều người bất ngờ.

Tuyển nữ Mỹ là những người chơi lấn lướt và tung ra tới 22 pha dứt điểm, nhưng không thể ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ môn Musovic. Lần lượt 90 phút thi đấu chính thức, rồi thêm 2 hiệp phụ kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Hà Lan đại chiến Tây Ban Nha ở Tứ kết | Mỹ thành cựu vô địch
Tuyển nữ Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch - Ảnh: internet

Đôi bên phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Tuyển nữ Mỹ có cơ hội kết thúc trận đấu khi Nathalie và Rebecka sút hỏng bên phía ĐT nữ Thuỵ Điển. Tuy nhiên, Rapinoe và Sophia Smith lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng.

Tới loạt sút thứ 7, O’Hara sút bóng dội cột dọc và Hurtig thực hiện thành công quả đá quyết định để giành thắng lợi 5-4 trong loạt sút luân lưu và chính thức biến tuyển nữ Mỹ thành nhà cựu vô địch. Ở tứ kết, đội bóng châu Âu sẽ đối đầu với tuyển nữ Nhật Bản - đội đã có chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Na Uy.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Hà Lan đại chiến Tây Ban Nha ở Tứ kết | Mỹ thành cựu vô địch
Tuyển nữ Hà Lan giành thắng lợi trước Nam Phi để thẳng tiến Tứ kết - Ảnh: interrnet

Ở trận đấu sớm của ngày 6/8, tuyển nữ Hà Lan ghi tên mình vào Tứ kết World Cup nữ 2023 sau khi có chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Nam Phi ở trận đấu thứ 3 thuộc vòng 1/8.

Jill Roord và Lineth Beerensteyn thay nhau lập công để mang niềm vui trọn vẹn về cho đội bóng "Cơn lốc màu da cam."Đây cũng là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp các cô gái Hà Lan góp mặt ở tứ kết, sau khi có giải đấu ấn tượng trên đất Pháp cách đây 4 năm với vị trí á quân.

Tại Tứ kết World Cup nữ 2023, tuyển nữ Hà Lan sẽ đối đầu với Tây Ban Nha - đội tuyển đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8.