Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Đức và Hàn Quốc dắt tay về nước | Morocco tạo kỳ tích

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 03/08 xác định hai tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 thuộc về tuyển nữ Colombia và Morocco, tuyển nữ Đức và Hàn Quốc bị loại sốc tại bảng H.

Sau trận ra quân bảng H có chiến thắng đậm trước Morocco, tuyển nữ Đức lại bất ngờ nhận thất bại trước Colombia. Sau hai lượt trận đầu tiên, á quân châu Âu chỉ mới có được 3 điểm bằng điểm với Morocco (bất ngờ hạ Hàn Quốc), đầu bảng và chắc chắn đi tiếp là Colombia.

Gặp đội chót bảng Hàn Quốc ở lượt trận cuối, tuyển nữ Đức buộc phải có được thắng lợi thì mới có thể giành tấm vé đi tiếp mà không quan tâm trận đấu cùng giờ. Các cô gái “Xứ kim chi” gây thất vọng lớn tại World Cup nữ 2023 khi được đánh giá cao nhưng lại bất ngờ thua cả Colombia và Morocco.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Đức và Hàn Quốc dắt tay về nước | Morocco tạo kỳ tích
Đội tuyển nữ Hàn Quốc và Đức cùng bị loại sau vòng bảng World Cup 2023 - Ảnh: internet

Tuyển nữ Đức muốn thắng để đi tiếp, còn Hàn Quốc muốn chia tay giải đấu bằng một chiến thắng. Chính vì thế mà hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chung cuộc hai đội khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Morocco có được chiến thắng 1-0 trước Colombia. Với kết quả này, tuyển nữ Đức phải cay đắng nói lời chia tay World Cup nữ 2023. Sau ba lượt trận, Đức chỉ giành được 4 điểm, ngậm ngùi xếp thứ 3 sau Colombia (6 điểm) và Morocco (6 điểm).

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Đức và Hàn Quốc dắt tay về nước | Morocco tạo kỳ tích
Tuyển nữ Morocco viết câu chuyện cổ tích tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Đây là lần đầu tiên tuyển nữ Đức bị loại ngay từ vòng bảng sau 9 kỳ World Cup nữ được tổ chức. Đây là "cơn địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải khi mà Đức đang đứng thứ 2 Thế giới và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Càng sốc hơn nếu biết rằng cô trò Huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg đã có khởi đầu hoàn hảo đến thế nào khi vùi dập Morocco đến 6-0, nhưng cuối cùng lại phải nhìn bại tướng của mình đi tiếp.

Như vậy, hai đội tuyển sẽ đại diện cho bảng H vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023 chính là Colombia và đội bóng tân binh Morocco.

16 đội bóng giành quyền vào chơi tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 được xác định bao gồm: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Na Uy, Hà Lan, Nam Phi, Thụy Điển, Mỹ,  Anh, Nigeria, Australia, Đan Mạch, Jamaica, Pháp, Colombia và Morocco.

Bảng xếp hạng bảng F World Cup nữ 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Colombia

3

2

0

1

2

6

2

Marocco

3

2

0

1

-4

6

3

Đức

3

1

1

1

5

4

4

Hàn Quốc

3

0

1

2

-3

1