Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tạo “địa chấn” trước Italia, tuyển nữ Nam Phi theo chân Thụy Điển đi tiếp

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 02/08 xác định hai tấm vé đi tiếp tại bảng G thuộc về tuyển nữ Thụy Điển và bất ngờ lớn mang tên Nam Phi.

Đội tuyển nữ Thụy Điển với 6 điểm sớm giành vé vào vòng 1/8 sau hai lượt trận đầu và chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng G với hệ số +6. Ở lượt trận cuối họ sẽ đối đầu với Argentina. Đại diện Nam Mỹ vẫn còn đôi chút cơ hội nếu như giành thắng lợi ở trận cuối này.

Nhưng trước Thụy Điển quá mạnh, tuyển nữ Argentina không thể chống đỡ nổi và nhận thất bại chung cuộc 2-0. Các cô gái “Xứ Tango” khép lại vòng bảng World Cup nữ 2023 mà không giành được điểm số nào, còn đội bóng Bắc Âu giành chiến thắng cả 3 trận và đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tạo “địa chấn” trước Italia, tuyển nữ Nam Phi theo chân Thụy Điển đi tiếp
Tuyển nữ Argentina không thể gây bất ngờ trước Thụy Điển - Ảnh: internet

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Nam Phi và tuyển nữ Italia tạo ra trận đấu hấp dẫn. Một kết quả không ai ngờ là đại diện châu Âu là đội nhận thất bại cuối cùng và phải nhường tấm vé đi tiếp cho đại diện châu Phi.

Italia dẫn bàn khi trận đấu mới bước sang phút thứ 10 nhờ được hưởng penalty nhưng Nam Phi cho thấy họ là đối thủ khó chịu như thế nào. Phút 33, Nam Phi có bàn quân bình tỷ số sau pha tấn công đầy bất ngờ.

Hiệp hai, màn trình diễn của Nam Phi càng trở nên xuất sắc hơn. Họ vượt lên dẫn 2-1 ở phút 67. Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi Italia có bàn gỡ 2-2 ở phút 75. Nếu tỷ số hòa được giữ nguyên, Italia sẽ đi tiếp còn Nam Phi bị loại.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tạo “địa chấn” trước Italia, tuyển nữ Nam Phi theo chân Thụy Điển đi tiếp
Tuyển nữ Nam Phi tạo nên bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng 1/8 - Ảnh: internet

Tuy nhiên, cao trao đã xảy ra ở thời điểm bù giờ. Phút 90+3, Nam Phi tổ chức pha tấn công rất hay và đánh bại hàng phòng ngự của Italia, ghi bàn ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2. Với kết quả này, Nam Phi giành vé đi tiếp còn Italia bị loại.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà tuyển nữ Nam Phi có được sau hai kỳ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp. 4 năm trước tại Pháp, Nam Phi đã không thể có nổi điểm số nào trong lần đầu tiên có vinh dự góp mặt tại World Cup nữ.

Tại vòng 1/8, Thụy Điển với tư cách đội nhất bảng G sẽ gặp Mỹ là đội nhì bảng E còn Nam Phi sẽ đối đầu với đội nhất bảng E là Hà Lan.

Bảng xếp hạng bảng G World Cup nữ 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Thụy Điển

3

3

0

0

8

9

2

Nam Phi

3

1

1

1

0

4

3

Italia

3

1

0

2

-5

3

4

Argentina

3

0

1

2

-3

0