Chờ...

Không phải Saka! Arteta chỉ ra tài sản to lớn trong đội hình Arsenal

VOH - Giữa bối cảnh nhiều trụ cột dính chấn thương, HLV Mikel Arteta đã nhận tín hiệu tích cực từ Takehiro Tomiyasu.

Takehiro Tomiyasu cập bến sân Emirates từ mùa Hè 2021. Dưới thời HLV Mikel Arteta, tuyển thủ Nhật Bản đóng vai trò bị chiến lược. Ngoài vị trí trung vệ, ngôi sao sinh năm 1998 có khả năng thi đấu như một hậu vệ phải.

Trước trận đấu gặp Bournemouth tại vòng 7 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta dành nhiều lời có cánh cho Takehiro Tomiyasu. Thậm chí, ông khẳng định không một ngôi sao nào ở Arsenal sở hữu tố chất giống như cựu cầu thủ Bologna.

Không phải Saka! Arteta chỉ ra tài sản to lớn trong đội hình Arsenal 1
Tomiyasu dần cho thấy tầm ảnh hưởng lớn tại sân Emirates. Ảnh: Internet

“Khi Tomiyasu trở lại, tôi luôn cảm thấy tự tin. Cậu ấy là tài sản lớn của CLB. Tomiyasu có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trong hàng phòng ngự. Giờ đây, cậu ấy cần một trận đấu để lấy lại cảm giác bóng cũng như thể trạng tốt nhất”, HLV Mikel Arteta cho biết.

Với phát biểu của thuyền trưởng Arsenal, Takehiro Tomiyasu nhiều khả năng sẽ đá chính trước Bournemouth. Theo Football London, cơ hội để William Saliba ra sân vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương.

Ngoài ra, The Gunners hứa hẹn cũng không có sự phục vụ của Leandro Trossard, Bukayo Saka, Declan Rice cùng Gabriel Martinelli. Trước đó, Arsenal mất Thomas Partey do vấn đề ở háng.

Nếu muốn cạnh tranh chức vô địch, Arsenal cần giành 3 điểm để bám đuổi Man City. Trải qua 6 vòng đấu, đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn là đội duy nhất toàn thắng.