Liệt kê những lần PGMOL xin lỗi: Arsenal mất 5 điểm oan ức | Man City hưởng lợi từ VAR

VOH - Trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây, PGMOL đã phải gửi lời xin lỗi đến 14 lần vì những quyết định sai lầm khiến Arsenal ôm hận hay Man City lại hưởng lợi bất thường.

Trong trận đấu giữa Tottenham và Liverpool, tổ trọng tài chính là tâm điểm khiến CĐV The Kop phẫn nộ vì đưa ra hàng loạt quyết định sai lầm như từ chối bàn thắng hợp lệ Diaz hay truất quyền thi đấu Jota sau 2 tấm thể vàng liên tiếp một cách khó hiểu. 

Ngay sau cuộc đối đầu giữa 2 đội kết thúc, phía PGMOL (Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh) đã gửi đến Liverpool lời xin lỗi. Song, đội bóng do HLV Jurgen Klopp không chấp nhận và chỉ trích thẳng VAR trên trang chủ CLB. 

VAR và 14 lần mắc sai lầm khiến các CLB phẫn nộ - Ảnh: Internet
VAR và 14 lần mắc sai lầm khiến các CLB phẫn nộ - Ảnh: Internet

“Chúng tôi hoàn toàn thông cảm cho những áp lực mà các trọng tài phải chịu trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, công nghệ VAR ra đời đã giảm bớt rất nhiều những áp lực này. Vì vậy, họ hoàn toàn có đủ thời gian để đưa ra những quyết định chính xác hơn".

"Những sai sót của trọng tài là rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được. Điều này cũng không ảnh hưởng rất lớn đến sự tin tưởng của các câu lạc bộ trước các quyết định của trọng tài trong tương lai. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc này để những tình huống như thế này không bao giờ xảy ra nữa".

Arsenal từng mất oan bàn thắng dẫn đến việc để thua MU 1-3 mùa giải năm ngoái - Ảnh: Internet
Arsenal từng mất oan bàn thắng dẫn đến việc để thua MU 1-3 mùa giải năm ngoái - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên tổ trọng tài Ngoại hạng Anh mắc sai lầm dẫn đến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng. Cụ thể, tờ Sky Sport mới đây đã thống kê từ mùa giải năm ngoái đến thời điểm hiện tại cho thấy VAR mắc đến 14 lỗi khiến các CLB bị mất điểm. 

Đơn cử như trường hợp của Arsenal. đội bóng thành London phải mất đến 5 điểm oan ức từ những quyết định sai lầm trên. Man City lại gặp may mắn khi VAR giúp đoàn quân của Pep Guardiola hưởng lợi trong cuộc đua vô địch năm ngoái khi quyết định không trao cho Everton quả đá penalty trong trận thắng 1-0 của nửa xanh thành Manchester.