Chờ...

Liverpool chọn xong đội trưởng thay Jordan Henderson

VOH - Trước khi mùa giải 2023-2024 khởi tranh, Liverpool đã trải qua nhiều biến động khi thủ quân Jordan Henderson chia tay sân Anfield.

Jordan Henderson quyết định cập bến Al Ettifaq để tái ngộ HLV Steven Gerrard. Do đó, HLV Jurgen Klopp đã trao lại chiếc băng đội trưởng cho trung vệ Virgil Van Dijk, người có 5 năm đồng hành cùng The Kop.

Trung vệ người Hà Lan là đội trưởng thứ 10 trong lịch sử Liverpool sau Mark Wright, John Barnes, Ian Rush, Paul Ince, Jamie Redknapp, Robbie Fowler, Sami Hyypia, Steven Gerrard và Jordan Henderson.

Liverpool chọn xong đội trưởng thay Jordan Henderson 1
Van Dijk trở thành tân đội trưởng của Liverpool. Ảnh: Internet

“Một ngày thực sự tự hào với cá nhân tôi, với vợ tôi và gia đình tôi. Tôi đã chờ đợi ngày này quá lâu và hy vọng rằng chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công cùng nhau”, Virgil Van Dijk chia sẻ sau khi nhận tấm băng đội trưởng.

Virgil Van Dijk đang là thủ quân ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia Hà Lan. Trong khi đó, chức vụ đội phó thuộc về Trent Alexander-Arnold. Đây là tín hiệu cho thấy một kỷ nguyên mới đã bắt đầu tại sân Anfield.

Liverpool trải qua nhiều biến động khi chia tay cả Jordan Henderson, Fabinho, James Milner và Naby Keita. Ở chiều hướng ngược lại, nửa đỏ vùng Merseyside chiêu mộ thành công Alexis Mac Allister cùng Dominik Szoboszlai.

Mùa trước, The Kop gây thất vọng khi không giành được danh hiệu nào. Vì thế, CĐV Liverpool kỳ vọng đội nhà sẽ thi đấu thành công hơn với dàn tân binh và các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Virgil Van Dijk trong đội hình.