Chờ...

Lộ lý do nhà Glazers chưa bán MU cho hoàng thân Qatar

VOH - Gia đình Glazers đang bất đồng quan điểm về việc nhượng lại MU. Do đó, hoàng thân Qatar vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu dù ra mức giá khá cao.

Tờ The Athletic đã cung cấp những thông tin quan trọng cho người hâm mộ về quá trình đổi chủ của MU. Theo đó, gia đình Glazers đang bất đồng quan điểm. Bởi lẽ, Avram cùng Joel có những ý kiến trái chiều về việc tiếp tục điều hành hay bán 100% cổ phần đội bóng.

Trước đó, tờ The Times cho biết Sir Jim Ratcliffe chiếm lợi thế lớn so với hoàng thân Qatar. Vị tỷ phú người Anh chỉ bỏ ra 2,5 tỷ bảng Anh nhưng muốn sở hữu 50% cổ phần MU. Đó là ý tưởng làm hài lòng nhà Glazers.

glazers
Anh em nhà Glazers đang bất đồng quan điểm. Ảnh: Internet

Dù vậy, cây viết Laurie Whitwell của The Athletic cho biết thông tin nhà Glazers bán MU cho Sir Jim Ratcliffe chỉ để ép giá hoàng thân Qatar. Giữa bối cảnh thất thế trước đối thủ, phía hoàng thân Qatar đã chi 7 tỷ bảng Anh để thuyết phục những doanh nhân người Mỹ. 

Vụ đổi chủ có thể ảnh hưởng đến khâu chuyển nhượng của MU. Được biết, “Quỷ đỏ” chỉ còn 100 triệu bảng Anh để chi tiêu trong phiên chợ Hè 2023. Do đó, HLV Erik ten Hag đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình, qua đó tạo thêm nguồn phí để mang về các bản hợp đồng mới.

Những cầu thủ nằm trong diện thanh lý của MU gồm Fred, Harry Maguire, Scott McTominay, Anthony Martial, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Eric Bailly. Trường hợp của Phil Jones không được gia hạn hợp đồng và cũng sẽ tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải 2022/23.