Chờ...

Man City, Chelsea "mừng thầm" vì quy định công bằng tài chính mới của Ngoại hạng Anh

VOH - Sau đề xuất mới nhất từ ban tổ chức NHA, các đội bóng "nhà giàu" Man City, Chelsea và Newcastle United có thể hướng đến mục tiêu mua sắm rầm rộ.

Báo cáo từ Daily Mail cho biết, Ngoại hạng Anh sửa đổi hình phạt thành trừ tiền thay vì trừ điểm các CLB vi phạm Luật Công bằng tài chính. Mùa giải năm nay, Everton và Nottingham Forest là những đội đầu tiên bị trừ điểm.

man-city
Pep Guardiola có thể ở lại nếu Man City thoát khỏi những án cấm thi đấu hay trừ điểm vì Luật Công bằng tài chính. Ảnh - Internet

Sau khi cân nhắc, ban tổ chức Ngoại hạng Anh lo ngại việc trừ điểm sẽ ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của giải đấu. Bởi lẽ, những đội bóng “con nhà nghèo” khó lòng chi đậm để mang về các ngôi sao, đồng thời trả mức lương hậu hĩnh nhằm giữ chân trụ cột.

Với thông tin trên, các đội bóng sẽ bị trừ tiền tùy theo mức vi phạm (tương tự NBA của môn Bóng rổ). Từ khoản thu trên, Ngoại hạng Anh sẽ phân bổ lại cho những đội bóng tuân thủ quy định. Dự kiến, quy tắc mới được đưa ra biểu quyết trong cuộc họp vào tháng Sáu tới.

Nếu 14 trên tổng số 20 đội đồng tình, quy tắc mới sẽ được thông qua. Cũng theo Daily Mail, có đến 17 đội tỏ ra hứng thú với đề xuất của ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, những tên tuổi lớn như Chelsea, Man City hay Newcastle United hưởng lợi nhờ nguồn tài chính mạnh mẽ.

man-city-2
Ngoại hạng Anh đề xuất thay đổi quy tắc có lợi cho các CLB lớn. Ảnh - Internet

Giống như Everton và Nottingham Forest, Man City bị cáo buộc có hơn 100 vi phạm Luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad chưa nhận bất kỳ án phạt nào. Cơ quan điều tra cần ít nhất 3 năm để đưa ra kết luận cuối cùng về sai phạm của nửa xanh thành Manchester.

Tương tự, Chelsea là cái tên khác nằm trong diện tình nghi ở Ngoại hạng Anh. Dưới thời chủ tịch Todd Boehly, CLB Tây London đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh để mua sắm và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.