Chờ...

Man City lập kỷ lục về khả năng "dội bom" tại Cúp C1

VOH - Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp tại một mùa giải.

Rạng sáng nay, Man City đã phục hận Copenhagen thay cho MU. Hành quân đến Đan Mạch ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1, nửa xanh thành Manchester phô diễn sức mạnh và đánh bại đối thủ từng hạ gục CLB hàng xóm trong giai đoạn vòng bảng.

Dù phải làm khách, Man City vẫn thi đấu cực kỳ áp đảo và hoàn toàn làm chủ trận đấu với tỷ lệ cầm bóng lên tới 75%, tung ra 26 pha dứt điểm và có 3 bàn thắng.

Man City lập kỷ lục số trận thắng đậm tại Cúp C1 1
Man City tạo thế trận một chiều ngay trên sân khách. Ảnh: Internet

Chiến thắng 3-1 cũng giúp thầy trò Pep Guardiola tạo kỷ lục mới của giải đấu. Cụ thể, Man City là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp tại một mùa giải.

Bên cạnh đó, theo Opta, nếu tính cả chiến dịch 2022/23, Man City đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại Cúp C1. Đây cũng là chuỗi trận thắng vô tiền khoáng hậu của một đội bóng nước Anh tại sân chơi danh giá nhất châu lục.

Man City lập kỷ lục số trận thắng đậm tại Cúp C1 2
Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp tại một mùa giải. Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 10, Kevin De Bruyne đã đưa các vị khách vươn lên dẫn trước. Bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Phil Foden, đội trưởng Citzyens tung cú sút sệt chéo góc buộc thủ môn Kamil Grabara phải vào lưới nhặt bóng.

Magnus Mattsson bất ngờ gỡ hoà sau đó, nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài lâu. Bernardo Silva tái lập thế dẫn trước ngay trong hiệp một và cuối trận, Phil Foden ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.