Chờ...

Man City thực hiện cuộc cải cách mới với Hugo Viana

VOH - Hugo Viana, người sắp giữ vai trò Giám đốc Thể thao của Man City, dự kiến đưa ra nhiều điều chỉnh tại sân Etihad từ mùa giải 2025/26.

Record cho hay việc Viana gia nhập Man City đánh dấu một nước đi chiến lược quan trọng của đội bóng. Trước đó, bộ đôi Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain và CEO Ferran Soriano đóng vai trò quan trọng, biến Man City trở thành thế lực ở châu Âu.

man-city-thuc-hien-cuoc-cai-cach-moi-voi-hugo-viana 1
Hugo Viana được kỳ vọng giúp Man City duy trì thành công - Ảnh: Internet

Trong nhiều năm trở lại đây, Begiristain và Soriano đã giúp Man City phát triển theo mô hình của Barca, qua đó giúp The Citizens đạt nhiều thành công ngoài mong đợi. Song với việc Begiristain rời đi vào cuối mùa này, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh buộc phải có những sự điều chỉnh. 

Viana được đánh giá có tầm nhìn chiến lược và sẵn sàng đưa ra những quyết định táo bạo. Bằng chứng ông đã giúp Sporting Lisbon chấm dứt sự thống trị của Porto và Benfica. 

man-city-thuc-hien-cuoc-cai-cach-moi-voi-hugo-viana 12
Viana đang làm việc tốt ở Sporting - Ảnh: Internet

Nhiệm vụ lớn đầu tiên của Viana tại sân Etihad sẽ là giữ chân Pep Guardiola hoặc tìm người thay thế HLV xứ Catalonia, trong trường hợp ông muốn rời đi. 

Ngoài ra, Viana sẽ đứng trước thử thách duy trì sức thống trị của Man City tại những giải đấu hàng đầu châu Âu. Việc thay thế những trụ cột xuống sức như De Bruyne, Kyle Walker hay Ederson cũng là thách thức không dễ dàng.