Chờ...

Maresca tiết lộ chiến thuật Chelsea khác hẳn thời Pochettino: "Đó là thay đổi lớn"

VOH - HLV Enzo Maresca phân tích khác biệt của lối chơi mới áp dụng cho Chelsea so với người tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

Sau khoảng một tháng tiếp quản băng ghế chỉ đạo, HLV Enzo Maresca bắt đầu in dấu ấn chiến thuật vào Chelsea. "The Blues" dưới trướng chiến lược gia người Ý vừa đánh bại Club America 3 bàn không gỡ và lần đầu tận hưởng niềm vui chiến thắng trong triều đại mới.

Trả lời phỏng vấn The Athletic, Maresca tiết lộ đang thực hiện cuộc cách mạng lối chơi tại Stamford Bridge. Tân thuyền trưởng định hướng Chelsea pressing quyết liệt, thay đổi cách thi đấu có phần thụ động dưới thời người tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

maresca-chelsea
"The Blues" sẽ thay da đổi thịt trong tay Maresca. Ảnh: Internet

"Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Chelsea mùa trước và chưa từng chứng kiến lối chơi một kèm một pressing tầm cao", Maresca nhận định về "The Blues" thời Pochettino. "Họ luôn chờ đợi một chút".

"Kể từ khi bắt đầu làm việc, Ban huấn luyện đã quyết định áp dụng chiến thuật một kèm một, bởi lẽ đó là phong cách vô cùng quyết liệt của chúng tôi. Đây là thay đổi lớn".

maresca-pochettino
Maresca chủ trương cho Chelsea gây áp lực chủ động hơn Pochettino. Ảnh: Internet

Maresca được kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 2 năm của Chelsea. Mùa trước, Pochettino đã dẫn dắt "The Blues" tiến sâu ở Carabao Cup và FA Cup nhưng đều không thể đăng quang.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.