Chờ...

Martinez ghi bàn thắng vàng, Argentina đi vào lịch sử Copa America

VOH - Lautaro Martinez có bàn thắng quý giá trong hiệp phụ giúp tuyển Argentina đánh bại Colombia trong trận Chung kết Copa America.

Diễn biến trận Argentina vs Colombia

Argentina nhập cuộc khá chủ động và đang chơi lấn lướt so với đối thủ. Tuy nhiên Colombia mới là đội tạo ra cơ hội trước. Phút thứ 7, Jhon Cordoba tận dụng pha làm tường của đồng đội để tung cú sút đưa bóng đi trúng cột.

Đến phút 13, hàng thủ Argentina tiếp tục để lộ khoảng trống. Pha đánh đầu từ cự ly gần của Carlos Cuesta không đủ khó để hạ Emiliano Martinez.

martinez-ghi-ban-thang-vang-argentina-di-vao-lich-su-copa-america 123
Messi gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Internet

Mãi đến phút 20, nhà ĐKVĐ thế giới mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Messi sở hữu cơ hội. Chỉ đáng tiếc cú đá của Messi lại đi trúng Julian Alvarez. 

Những phút cuối hiệp một, Messi bị đau sau một pha kê gầm giày từ hậu vệ bên phía Colombia. Siêu sao sinh năm 1987 vẫn nén đau để thi đấu. Ở ngoài sân, HLV Lionel Scaloni cũng để Lautaro Martinez khởi động, phòng trường hợp xấu.

Sang đến hiệp 2, Argentina là đội chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Angel Di Maria có cơ hội mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công trước sự xuất sắc của hàng thủ Colombia. 

martinez-ghi-ban-thang-vang-argentina-di-vao-lich-su-copa-america 1234
Martinez trở thành người hùng của tuyển Argentina - Ảnh: Internet

Trong thế trận bế tắc, Argentina chịu tổn thất nặng nề, khi Lionel Messi phải rời sân. Vết đau từ cuối hiệp một khiến siêu sao sinh năm 1987 không thể tiếp tục thi đấu. Sau khi trở về khu kỹ thuật, Messi đã ôm mặt, khóc nức nở.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra bế tắc cho cả đôi bên và buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Paredes, Lo Celso và Lautaro Martinez, 3 cầu thủ mang về bàn thắng cho Argentina đều vừa vào sân từ ghế dự bị từ phút 97.

Phút 112, Paredes thực hiện pha cắt bóng chuẩn xác ở giữa sân, qua đó mở ra tình huống phản công cho Argentina. Lo Celso chọc khe vừa tầm để Lautaro thoát xuống, dứt điểm chéo góc, mở tỷ số.

Trận chung kết Copa America 2024 khép lại với chiến thắng dành cho Argentina. Messi cùng đồng đội tiếp tục chu kỳ thành công với danh hiệu lớn thứ 3 liên tiếp (Copa America 2021, World Cup 2022 và Copa America 2024). Chiến công này tương tự với những gì thế hệ vàng của tuyển Tây Ban Nha làm được cách đây hơn một thập kỷ (Euro 2008, 2012 và World Cup 2010).

Ngoài ra, Argentina còn vượt qua Uruguay để trở thành đội tuyển vô địch Copa America nhiều nhất với 16 lần đăng quang.

Đội hình chính trận Argentina vs Colombia

  • Argentina: Emiliano Martinez, Montiel (Nahuel Molina 72'), Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, De Paul, Mac Allister (Lo Celso 97'), Enzo Fernandez (Leandro Paredes 97'), Di Maria (Nicolas Otamendi 116'), Messi (Nicolas Gonzalez 65'), Alvarez (Lautaro Martinez 97')
  • Colombia: Vargas, Santiago Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica, Rios (Kevin Castano 89'), Lerma (Mateus Uribe 106'), Jhon Arias (Jorge Carrascal 106'), James Rodriguez (Fernando Quintero 91'), Luis Diaz (Miguel Borja 106'), Cordoba (Santos Borre 89')

Xem Highlighs trận Argentina vs Colombia

Xem Highlighs trận Argentina vs Colombia tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Argentina vs Colombia

martinez-ghi-ban-thang-vang-argentina-di-vao-lich-su-copa-america 1

Thống kê trận Argentina vs Colombia

martinez-ghi-ban-thang-vang-argentina-di-vao-lich-su-copa-america 12

Cầu thủ hay nhất trận Argentina vs Colombia

Thủ thành Martinez là ngôi sao hay nhất trận khi sở hữu nhiều pha cứu thua xuất thần giúp tuyển Argentina giành chiến thắng. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày