Chờ...

Mikel Arteta hé lộ tuyệt chiêu đưa Saka sang đá cánh trái khiến Sheffield chóng mặt

VOH - HLV Arsenal, Mikel Arteta tiết lộ lý do sử dụng Bukayo Saka sang đá cánh trái ở trận gặp Sheffield United tại vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Arsenal vẫn đang sở hữu phong độ tuyệt vời tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Thầy trò Mikel Arteta vừa giành chiến thắng 5-0 trước Sheffield United tại vòng 10. 

Theo đó, những người lập công cho “Pháo thủ” gồm cú hattrick của tiền đạo Eddie Nketiah, 2 bàn còn lại do công tiền vệ Fabio Vieira và trung vệ Tomiyasu. 

Saka im hơi lặng tiếng trước Sheffield United - Ảnh: Internet
Saka im hơi lặng tiếng trước Sheffield United - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đã khá lâu rồi CĐV Arsenal mới được chứng kiến một trận thắng tưng bừng nhưng ngôi sao lớn nhất đội - Bukayo Saka lại im tiếng trên sân. 

Thống kê từ Sofascore cho thấy, cầu thủ người Anh không để lại bất kỳ 1 bàn thắng hay đường kiến tạo xuyên suốt 90 phút. 

Mikel Arteta nhận thấy đối thủ có nhiều điểm yếu bên hành lang cánh trái nên mới sử dụng Saka - Ảnh: Internet
Mikel Arteta nhận thấy đối thủ có nhiều điểm yếu bên hành lang cánh trái nên mới sử dụng Saka - Ảnh: Internet

Thậm chí, Bukayo Saka còn không tung nổi 1 cú dứt điểm trước Sheffield United. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ việc cầu thủ 22 tuổi bị Mikel Arteta xếp đá trái vị trí sở trường. 

Ngôi sao sinh năm 2001 bất ngờ được yêu cầu chơi bên hành lang cánh trái. Điều này vô tình khiến Bukayo Saka không phát huy được hết điểm mạnh của mình. 

Cầu thủ mang áo số 7 thường có thói quen đi bóng từ hành lang cánh phải cắt vào khu vực trung lộ và tung ra những cú dứt điểm trái phá bằng chân thuận. Dễ hiểu khi anh tỏ ra mờ nhạt trong trận đấu vừa rồi. 

Giải thích cho việc này, HLV Mikel Arteta đã phát biểu trên tờ Metro như sau: “Tôi nhận thấy đối thủ có nhiều điểm yếu bên hành lang cánh trái và kỳ vọng Saka tận dụng tốt sơ hở này”. 

“Anh ấy có khả năng đọc trận đấu rất tốt trong những tình huống như thế này”.