Chờ...

Mourinho phơi bày sự thật De Bruyne và Salah chia tay Chelsea: "Họ chỉ là những đứa trẻ không thể chờ đợi"

VOH - Sau nhiều năm, HLV có biệt danh "Người đặc biệt" vừa bày tỏ hết tâm can về 2 cậu học trò thành công vang dội sau khi rời The Blues.

Trong triều đại thứ 2 của Jose Mourinho tại Stamford Bridge, Chelsea lần lượt bán Kevin De Bruyne và Mohamed Salah. Thời gian đã mang đến tiếc nuối cho The Blues, khi bộ đôi này cùng tỏa sáng và tái xuất Ngoại hạng Anh rực rỡ trong màu áo Man City, cũng như Liverpool. 

Hồi tưởng lại qua Obi One podcast mới đây, "Người đặc biệt" cuối cùng cũng làm rõ các chi tiết ít ai biết: "Thật lòng thì họ ra đi bởi vì họ muốn thế. Sự nghiệp chứng minh đó là lựa chọn tốt, bởi lẽ họ đã đạt đến đẳng cấp cao và thành công. Tuy nhiên, đôi lúc các cậu bé đưa ra quyết định bởi vì họ không thể chờ đợi, hay không đủ kiên nhẫn để chờ đến thời điểm thích hợp. Đôi khi sự nghiệp của họ sẽ đi sai hướng".

Mourinho phơi bày sự thật De Bruyne và Salah chia tay Chelsea: "Họ chỉ là những đứa trẻ không thể chờ đợi" 1
Salah được AS Roma mua đứt sau khoảng thời gian Chelsea cho mượn. Ảnh: Internet.

Mourinho bày tỏ về trường hợp của Salah: "Sẽ đến thời điểm khi là 1 cầu thủ Chelsea, bạn phải trình diễn hoặc cần chờ đợi. Salah không muốn chờ và yêu cầu ra đi theo dạng cho mượn. Salah đến Fiorentina và Roma, quyết định bán cậu ấy không phải của tôi mà là của Chelsea. Tôi chỉ nói hãy cho mượn Salah nếu cậu ấy cảm thấy cần ra sân trong mọi trận đấu".

Đối với De Bruyne, cựu thuyền trưởng Chelsea cho biết: "Ban đầu Kevin có kế hoạch gia nhập 1 đội bóng Đức. Tôi đã nói với CLB rằng tôi muốn giữ cậu ấy chứ không phải cho mượn. Kevin ở lại với tôi và khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh với vị trí trong đội hình xuất phát. Sau đó, Kevin không thi đấu ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich. Ngày hôm sau, cậu ấy muốn ra đi".

Mourinho phơi bày sự thật De Bruyne và Salah chia tay Chelsea: "Họ chỉ là những đứa trẻ không thể chờ đợi" 2
De Bruyne rời Stamford Bridge, gia nhập Wolfsburg giữa mùa giải 2013-2014. Ảnh: Internet.

"Khi bạn ở Chelsea và muốn rời đi, hãy cứ đi và người khác sẽ đến. Họ chỉ là những đứa trẻ không thể chờ đợi. Sự nghiệp chứng minh họ đã đúng, nhưng chuyện không phụ thuộc vào tôi. Có lẽ một số cầu thủ khác sẽ nói tôi đã đẩy họ ra đi, nhưng không phải De Bruyne và Salah", Mourinho kết luận.