Chờ...

MU sa thải 250 nhân viên để tiết kiệm chi phí

VOH - MU vừa thông báo sẽ cắt giảm 250 nhân sự nhằm giảm chi phí vận hành, đồng thời loại bỏ một số hoạt động "không cần thiết".

Quyết định này được đưa ra sau một cuộc đánh giá toàn diện hoạt động của câu lạc bộ, do giám đốc Sir Dave Brailsford dẫn đầu, kể từ khi INEOS trở thành đồng sở hữu của MU vào tháng 12 năm ngoái.

Các nguồn tin từ câu lạc bộ cho biết, việc cải tổ tài chính là cần thiết để ngăn chặn sự gia tăng chi phí hàng năm. Cuộc đánh giá đã kết luận rằng quy mô và cấu trúc của CLB không phản ánh đúng hiệu suất bóng đá hiện tại và họ có nhiều nhân viên hơn mức cần thiết.

mu
MU đã bắt đầu kế hoạch cắt giảm hàng trăm nhân sự nhằm tối ưu chi phí vận hành - Ảnh: Internet

MU đã xác định các khoản tiết kiệm chi phí từ việc cắt giảm các hoạt động "không cần thiết", mặc dù chưa rõ những hoạt động này là gì. Mục tiêu là giảm số lượng nhân viên và chi phí nhân sự. Hiện tại, MU có 1.150 nhân viên toàn thời gian.

Động thái này chắc chắn sẽ gây ra phản ứng tiêu cực, khi nhiều người chỉ ra rằng việc chuyển nhượng kém hiệu quả đã lãng phí nhiều tiền hơn số tiền tiết kiệm được từ việc cắt giảm nhân sự.

Hai năm trước, cựu giám đốc điều hành Richard Arnold đã thừa nhận với người hâm mộ rằng MU đã "đốt" 1 tỷ bảng cho các cầu thủ, nhưng đạt được rất ít thành công. MU đã không vô địch Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2012-13 và đã chi 1,5 tỷ bảng cho các cầu thủ mới trong khoảng thời gian đó, nhưng rất ít người trong số họ chứng tỏ được giá trị của mình.

Quyết định cắt giảm nhân sự được đưa ra trong bối cảnh MU vừa bị từ chối lời đề nghị 35 triệu bảng cho hậu vệ Jarrad Branthwaite của Everton và đang muốn mang về hai trung vệ và một tiền đạo. Ngoài ra, MU cũng vừa đầu tư 50 triệu bảng để phát triển cơ sở đào tạo Carrington, khiến đội nữ phải tạm thời di chuyển để nhường chỗ cho đội nam của Erik ten Hag.

mu-2
Ban lãnh đạo mới của MU thực hiện những động thái cứng rắn bất chấp luồng dư luận trái chiều - Ảnh: Internet

Các quan chức MU cho biết quyết định cắt giảm nhân viên không được đưa ra một cách dễ dàng và tất cả các lĩnh vực của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng, ngoại trừ quỹ từ thiện Manchester United Foundation. Họ nói rằng các giải pháp thay thế đã được xem xét nhưng không mang lại hiệu quả lâu dài. Một quy trình chính thức để đề xuất sa thải nhân viên sẽ tiếp tục được tiến hành, và con số nhân viên phải khăn gói rời Old Trafford dự kiến sẽ không dừng lại.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày