Chờ...

Muốn thắng Indonesia, tuyển Việt Nam phải hoá giải "nỗi kinh hoàng của HLV Troussier"

VOH - Để nuôi hy vọng phục hận đối thủ Indonesia, đội tuyển Việt Nam cần tìm ra lời giải cho bài toán ứng phó vũ khí sở trường của Pratama Arhan.

Sau đây hai ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình. Có điểm tựa sân nhà, nhiệm vụ đặt ra dành cho "Những chiến binh sao vàng" là giành thắng lợi, để tái chiếm vị trí thứ hai cùng quyền tự quyết tấm vé đi tiếp tại bảng F Vòng loại World Cup 2026.

Để cụ thể hoá mục tiêu, HLV Philippe Troussier cùng các học trò cần tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa trong những lần đọ sức "Garuda" suốt hai năm qua. Đó chính là những cú ném biên nguy hiểm của Pratama Arhan.

viet-nam-troussier
Arhan sở hữu những pha ném biên uy lực, có điểm rơi khó chịu. Ảnh: Internet

Tại Gelora Bung Karno, Arhan không ra sân từ đầu. Hậu vệ 22 tuổi được HLV Shin Tae-yong tung vào sân từ băng ghế dự bị đầu hiệp hai và không mất nhiều thời gian để tạo ra đột biến.

Chính cú ném biên vào thẳng vòng cấm đội tuyển Việt Nam của Arhan đã mở ra cơ hội cho Egy Maulana Vikri ghi bàn thắng duy nhất, phá vỡ thế bế tắc cho Indonesia. Đây không phải lần đầu vũ khí sở trường từ hậu vệ trái "Garuda" gieo rắc kinh hoàng lên hàng thủ "Những chiến binh sao vàng".

Còn nhớ ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32, đoàn quân do HLV Troussier dẫn dắt cũng phải ôm hận vì 2 tình huống ném biên uy lực, dẫn đến bàn thắng của Arhan. Chung cuộc, "Những chiến binh sao vàng" hứng chịu thất bại 2-3 và tan vỡ hy vọng giành danh hiệu đầu tiêu trong triều đại của thuyền trưởng người Pháp.

troussier-viet-nam.JPG
Các pha ném biên của Arhan trở thành "nỗi kinh hoàng của HLV Troussier". Ảnh: Internet

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á, Rhysh Roshan Rai đã đặt dấu hỏi về phương án ngăn chặn những quả ném biên khó lường từ Arhan của đội tuyển Việt Nam, trong trận thua 0-1 vài ngày trước. Cựu cầu thủ Singapore cho rằng các tuyển thủ của chúng ta đáng ra nên tích cực theo kèm những mối đe doạ phía Indonesia đón võng trong vòng cấm hơn.

Màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai chiến thắng 1-0 có thể giúp Arhan chiếm suất đá chính khi "Garuda" hành quân đến Mỹ Đình. Tìm kiếm giải pháp ứng phó các cú ném biên của số 12 đội khách là vấn đề mà thầy trò HLV Troussier phải xử lý, nếu muốn phục hận đối thủ khó chịu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.