Ngoại hạng Anh chính thức hạ màn, đã rõ kẻ buồn người vui

VOH - Vòng 38 kết thúc cũng đã chính thức khép lại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Cùng nhìn lại những đội đóng top đầu và điểm qua các cái tên phải xuống hạng.

Top 4 Ngoại hạng Anh năm nay

Danh sách 4 đội đứng đầu Ngoại hạng Anh đã không có sự thay đổi so với trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra.

Vô địch sớm 3 vòng đấu và phải giữ sức cho các trụ cột trước thềm các trận chung kết sắp diễn ra, Pep Guardiola chỉ tung ra đội hình 2, vì vậy Man City đã để thua 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Brentford trong trận đấu hạ màn mùa giải.

Ngoại hạng Anh chính thức hạ màn, đã rõ kẻ buồn người vui 1
Man City là đội bóng có được chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Ở trận đấu có thể là cuối cùng trong màu áo Arsenal, Granit Xhaka đã ghi được cú đúp. Thầy trò HLV Mikel Arteta khép lại mùa giải Ngoại hạng Anh với chiến thắng "5 sao" trước Wolverhampton.

Trong khi đó, MU đã có cuộc lội ngược dòng đáng khen ngợi trong trận đấu trên sân nhà trước Fulham. Chiến thắng 2-1 chung cuộc giúp thầy trò HLV Erik ten Hag cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh năm nay, hơn đội xếp ngay sau là Newcastle 4 điểm.

Các đội bóng phải xuống hạng

Leicester City rất nỗ lực giành chiến thắng 2-1 trong cuộc chạm trán với West Ham, nhưng chỉ chừng đó là không đủ, bởi ở trận đấu cùng giờ Everton cũng đã có được 3 điểm trước Bournemouth.

Ngoại hạng Anh chính thức hạ màn, đã rõ kẻ buồn người vui 2
Leeds United phải xuống hạng - Ảnh: Internet

Trong khi đó, trên sân nhà Elland Road, Leeds United đã không thể tạo nên bất ngờ trước Tottenham. Thất bại 1-4 khiến đội bóng của Sam Allardyce khép lại mùa giải ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng

Với những kết quả này, Leicester City và Leeds United là 2 cái tên tiếp theo sau Southampton sẽ phải nói lời chia tay Ngoại hạng Anh mùa giải năm sau.

Các đội bóng được thăng hạng

Burnley và Sheffield United, hai đội bóng đứng đầu của giải Hạng nhất Anh đã giành được những tấm vé trực tiếp lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Ngoại hạng Anh chính thức hạ màn, đã rõ kẻ buồn người vui 3
Chiến thắng trong trận play-off giúp Luton Town có được tấm vé lên chơi Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Ở trận chung kết play-off mới đây, Luton Town đã bản lĩnh đánh bại Coventry City trên chấm phạt đền sau khi cầm chân nhau với tỉ số 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Như vậy, Luton Town cùng Burnley và Sheffield United sẽ là những tân binh của Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất