Chờ...

Ngôi sao 24 tuổi không chấp nhận làm kép phụ tại Arsenal, đưa ra tuyên bố mạnh mẽ

VOH - Tiền đạo Eddie Nketiah không muốn làm cầu thủ dự bị ở Arsenal. Anh muốn cạnh tranh với những Gabriel Jesus hay Kai Havertz để trở thành trung phong hàng đầu tại "Pháo thủ".

Eddie Nketiah khẳng định sẽ không bao giờ an phận với vai trò dự bị, ngược lại anh muốn phấn đấu trở thành tiền đạo hàng đầu của Arsenal.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal, mùa hè 2022 cầu thủ 24 tuổi đã ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm. Nketiah đã ghi 9 bàn sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường của "Pháo thủ" mùa trước, nhưng phần nhiều trong các bàn thắng đó là khi anh vào sân thay người.

Eddie Nketiah đã có mùa giải 2022-23 khá chất lượng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet
Eddie Nketiah đã có mùa giải 2022-23 khá chất lượng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Khi được hỏi liệu anh ấy có chấp nhận cảnh không được thi đấu đều đặn hàng tuần dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta hay không, Nketiah cho biết: 

"Không. Tôi không nghĩ bản thân chấp nhận trở thành cầu thủ dự bị và tôi sẽ không bao giờ đồng ý với điều đó. Đó không phải tâm lý của tôi. Đó cũng không phải là lý do tôi gia hạn để mà trở thành cầu thủ xếp thứ 2."

"Tôi muốn trở thành người giỏi nhất. Tôi muốn thi đấu và đó là thứ tâm lý mà tôi đang sở hữu. Tôi nhận ra bản thân sẽ không được ra sân trong mọi trận đấu và quyết định này là của HLV. Tuy nhiên, tâm lý tôi sẽ không chấp nhận việc không được thi đấu."

Nketiah muốn chứng minh cho HLV Arteta mình xứng đáng được đá chính. Ảnh: Internet
Nketiah muốn chứng minh cho HLV Arteta mình xứng đáng được đá chính. Ảnh: Internet

Arsenal ở mùa hè 2023 đã ký hợp đồng với những Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice. Cùng với trung phong Gabriel Jesus trên hàng công, cơ hội ra sân của Nketiah càng lúc càng nhỏ. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh không chấp nhận bỏ cuộc.

"Tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện để tìm kiếm cơ hội chứng minh lý do HLV nên trao cho tôi cơ hội ra sân, cũng như mang tới cho HLV những cơn đau đầu. Phần lớn các cầu thủ cần sở hữu tâm lý này. Đó là cách để tiến lên", Nketiah khép lại.