Chờ...

“Người thừa” Arsenal lột xác thần kỳ tại Pháp sau khi rời CLB

VOH - Cựu cầu thủ Arsenal, Folarin Balogun đang có chuỗi phong độ ấn tượng trong màu áo AS Monaco.

Mùa hè năm 2023, Arsenal từng gây xôn xao khi quyết định để Folarin Balogun rời khỏi CLB dù có màn thể hiện tuyệt vời trước đó trong màu áo Reims. 

Cụ thể, ngôi sao sinh năm 2002 đã ghi tổng cộng 22 bàn thắng chỉ sau 39 trận thi đấu cho CLB nước Pháp. 

Balogun không được Arsenal trọng dụng - Ảnh: Internet
Balogun không được Arsenal trọng dụng - Ảnh: Internet

Trở về Arsenal với tham vọng sở hữu 1 suất đá chính thường xuyên. Song, những gì Folarin Balogun nhận lại được từ HLV Mikel Arteta là 1 vị trí dự bị cho bộ đôi Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. 

Tiền đạo người Mỹ không chấp nhận đóng vai kép phụ và đồng ý chuyển đến AS Monaco thi đấu. Trong màu áo ở Công quốc, Folarin Balogun thi đấu ấn tượng và trở thành nhân tố chính trên hàng công AS Monaco. 

Balogun đang tiến bộ tại AS Monaco - Ảnh: Internet
Balogun đang tiến bộ tại AS Monaco - Ảnh: Internet

Trải qua 19 trận trên mọi đấu trường, Folarin Balogun đóng góp 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Thành tích chưa thể sánh bằng với chính anh thời điểm còn khoác áo Reims nhưng chân sút sinh năm 2001 được nhận xét đã trở nên hoàn thiện hơn trước rất nhiều. 

Đơn cử như phải kể đến việc tham gia khâu tổ chức lối chơi chung với toàn đội. Cầu thủ người Mỹ tạo cơ hội nhiều hơn thay vì chỉ chăm dứt điểm như 1 tiền đạo mục tiêu trên sân. 

Thành quả cho việc này giúp sao tuyển Mỹ vượt qua thành tích 3 kiến tạo cả mùa trước đó trong màu áo Reims với 4 lần dọn gỗ cho đồng đội ở năm nay. Rõ ràng Folarin Balogun vẫn chưa nổ súng bùng nổ như mùa trước nhưng hiện tại anh vẫn đang tiến bộ rất nhanh về lối chơi lẫn tư duy.