Chờ...

Ousmane Diomande là ai? "Đá tảng" 1m90 có gì khiến Arsenal phát cuồng?

VOH - Nhằm cải thiện chất lượng hàng phòng ngự, Arsenal đã lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ Ousmane Diomande từ Sporting Lisbon.

Ousmane Diomande là ai? 

Ousmane Diomande sinh ngày 04/12/2003 tại Abidjan, Bờ Biển Ngà. Anh ký hợp đồng với AS Abobo nhưng không ra sân trận đấu nào cho đội một. Đến Tháng Giêng năm 2022, trung vệ này gia nhập học viện Midtjylland - đội bóng nổi danh của Đan Mạch.

Tại Midtjylland, Ousmane Diomande không được đội ngũ ban huấn luyện đánh giá cao. Thậm chí, anh cũng chưa từng chen chân vào đội hình chính và phải chuyển sang Mafra (CLB hạng Hai Bồ Đào Nha) dưới dạng cho mượn.

Ousmane Diomande là ai?
Diomande lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Ảnh: Internet

Tháng Giêng năm 2023, các tuyển trạch viên của Sporting Lisbon nhìn thấy tiềm năng lớn của Ousmane Diomande. Đội chủ sân Jose Alvalade chi 7,5 triệu Euro để chiêu mộ cầu thủ người Bờ Biển Ngà, qua đó giúp sao trẻ sinh năm 2003 đổi đời.

Vì sao Arsenal phát cuồng vì Ousmane Diomande?

Theo Record, Arsenal đang theo dõi sát sao tình hình của Ousmane Diomande. Dù chỉ mới 19 tuổi, tuy nhiên anh sở hữu chiều cao lên đến 1m90 - con số lý tưởng để thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài khả năng chơi chân ấn tượng, cầu thủ thuộc biên chế Sporting Lisbon còn lợi hại trong những tình huống tham gia không chiến. Trong sự nghiệp, anh đã ghi được 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Ousmane Diomande là ai?
Cầu thủ 19 tuổi từng giáp mặt Arsenal ở Cúp C2 mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

Ousmane Diomande có thể trở thành phương án chia lửa lý tưởng với William Saliba cùng Gabriel Magalhaes. Tuy nhiên, Arsenal phải đáp ứng yêu cầu tương đối cao từ Sporting Lisbon để chiêu mộ cựu cầu thủ Midtjylland. 

Tin chuyển nhượng Arsenal - Ousmane Diomande

Các báo cáo từ Record cho biết, Arsenal từng gửi đề nghị 35 triệu Euro thuyết phục Sporting Lisbon nhượng lại Ousmane Diomande. Thế nhưng, đội bóng Bồ Đào Nha kiên quyết từ chối.

Arsenal rút lui kèm theo lời hứa hẹn sẽ tái khởi động thương vụ vào mùa Hè 2024. Để có được sự phục vụ của Ousmane Diomande, The Gunners có thể phải chi đến 80 triệu Euro kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.