Pep Guardiola chi tiêu khôn ngoan đến thế nào?

VOH - Man City đang có một mùa giải thăng hoa với một đội hình chất lượng. Đây là kết quả từ việc chi tiêu khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng của HLV Pep Guardiola.

Ở mùa này, Man City đang đứng trước cơ hội lớn để giành được cú ăn 3 lịch sử, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ cần thắng 1 trận nữa để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và có 2 trận chung kết phía trước, một với MU ở cúp FA, một với Inter Milan ở Champions League.

Không quá khi nói rằng, chính sự xuất hiện của Pep Guardiola đã nâng tầm đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với đó là sự chịu chi của các ông chủ người Arab.

Pep Guardiola chi tiêu khôn ngoan đến thế nào? 1
MC đang có một mùa giải thăng hoa - Ảnh: Internet

Kể từ năm 2016, Man City đã vung ra hơn 1 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng. Trong đó, khoản chi lớn nhất là 100 triệu bảng để mang Jack Grealish về Etihad từ Aston Villa vào năm 2021, thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh tại thời điểm đó.

Một số thương vụ lớn nhất khác gồm Aymeric Laporte (57 triệu bảng), Riyadh Mahrez (60 triệu bảng), Rodri (62 triệu bảng), Ruben Dias (60 triệu bảng) và Erling Haaland (52 triệu bảng).

Bên cạnh khoản chi khổng lồ, Man City cũng thu lại một số tiền đáng kể từ việc bán cầu thủ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, hàng loạt cái tên chất lượng đã bị thanh lý, Raheem Sterling (50 triệu bảng), Gabriel Jesus (47 triệu bảng) và Oleksandr Zinchenko (32 triệu bảng).

Pep Guardiola chi tiêu khôn ngoan đến thế nào? 2
MC có một khoản thu chi ấn tượng - Ảnh: Internet

Trên thực tế, khi trừ đi số tiền thu lại từ việc bán cầu thủ, Man City dưới thời Pep Guardiola chỉ chi ra 478 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Con số này là rất khiêm tốn khi so với "Người hàng xóm", cùng một khoản thời gian, MU đã chi ròng 835 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.