Pep Guardiola đi vào lịch sử cúp C1 sau khi giúp Man City "đè bẹp" Real Madrid

VOH - Đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-0 ở trận Bán kết lượt về cúp C1, HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử cúp C1 với thành tích khủng khó ai sánh bằng.

Trong trận Bán kết lượt về cúp C1 giữa Man City và Real Madrid vào rạng sáng nay (18/5). Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ với tỉ số 4-0 (5-1 sau cả 2 lượt trận).

Chiến thắng này cũng giúp The Citizens có được trận Chung kết C1 thứ 2 trong lịch sử CLB và đứng trước cơ hội làm cơ hội hoàn tất cú ăn 3 thần thánh. 

Ngoài ra với cá nhân HLV Pep Guardiola, trận thắng trước Real Madrid cũng chính là chiến thắng thứ 100 của chiến lược gia này tại cúp C1.

Pep Guardiola có trận thắng thứ 100 tại cúp C1 sau chiến thắng trước Real Madrid - Ảnh: Internet
Pep Guardiola có trận thắng thứ 100 tại cúp C1 sau chiến thắng trước Real Madrid - Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành HLV thứ ba trong lịch sử làm được điều này sau Sir Alex (102 chiến thắng) và Carlo Ancelotti (107 chiến thắng).

Tuy nhiên, khác với 2 người đồng nghiệp của mình. Pep Guardiola chỉ cần trải qua 160 trận đấu tại sân chơi số 1 cấp CLB để có được thành tích này. Trong khi đó, Sir Alex Ferguson và Carlo Ancelotti cần tới lần lượt 184 và 180 trận đấu. 

Chưa hết, HLV Pep Guardiola cũng là người đầu tiên đánh dấu 3 lần loại Real Madrid khỏi cúp C1 trong 3 mùa giải khác nhau. 

Cụ thể trong mùa giải 2010/1, ông cùng Barca đã hạ Real Madrid ở Bán kết với tổng tỉ số 3-1. Kế tiếp ở mùa giải 2019/20, HLV Pep Guardiola cũng từng cùng Man City đánh bại Los Blancos với tổng tỉ số 4-2 tại vòng 1/8.

Có thể nói ông thầy người Tây Ban Nha chính là một trong những khắc tinh của đội bóng Hoàng Gia.